Cuộc sống

Phát hiện có thai cũng là lúc bị phản bội, tôi khiến anh phải trả giá đắt sau 7 năm

Nhiều người bảo tôi hơi ác khi phá vỡ gia đình họ, nhưng nếu tôi không làm, thì anh ta cũng sẽ rời bỏ chị ấy khi tìm được một tấm áo phao khác thôi. Vì người đàn ông đó, vốn dĩ đâu có trân trọng vợ mình.

Nhiều người không hiểu, sẽ nghĩ rằng tôi là loại đàn bà quá đáng sợ, mưu mô, thủ đoạn và thù dai. Họ sẽ bảo sao không để quá khứ ngủ yên? Sao lại phải phá hoại gia đình nhà người ta, rồi vợ chồng họ ly hôn, con cái họ sẽ khổ, phụ nữ sẽ thiệt thòi?

Nhưng tôi thì nghĩ khác, chẳng thà đau một lần rồi thôi còn hơn sống cả đời bên người đàn ông tồi tệ ấy. Đó là lí do khiến tôi quyết định phanh phui mọi chuyện.

7 năm trước tôi chỉ là một cô gái 23 tuổi, vừa mới ra trường, còn chưa có gì trong tay. Thậm chí, công việc của tôi cũng không ổn định.

Khi ấy, tôi và anh yêu nhau được khoảng 3 năm rồi. Anh là cả thanh xuân của tôi, những gì tương đẹp và ý nghĩa nhất của đời con gái tôi đều dành cho anh. Anh bảo coi tôi như vợ, nhất định sẽ lấy tôi. Ngày đó tôi còn ngu dại, đi đâu cũng khoe khoang, kể về tình yêu son sắt của mình dành cho anh.

Anh là cả thanh xuân của tôi, những gì tương đẹp và ý nghĩa nhất của đời con gái tôi đều dành cho anh (Ảnh minh họa)

Ấy vậy mà đùng một cái, trong chuyến nghỉ phép dài ngày về quê, anh bất ngờ lấy vợ. Đám bạn tôi gửi ảnh đám cưới của anh mà tôi còn không tin là thật. Tôi nghĩ chúng nó ghép ảnh để trêu tôi chứ không thể nào có sự phản bội nhanh chóng đến vậy.

Khi được một người bạn thân quay cảnh trực tiếp, tôi sấp ngửa lao về nhà quê anh thì nhìn thấy cảnh đám cưới linh đình, hai họ vui hân hoan. Hai chân tôi khuỵu xuống. Cô bạn thân phải đưa tôi vào viện gần đó cấp cứu. Trớ trêu thay, bác sĩ lại thông báo tôi có bầu…

Không còn cách nào khác, bạn thân của tôi phải gọi cho anh nhưng tới tối muộn anh cũng mới xuất hiện. Anh cúi đầu xin lỗi tôi. Anh bảo gia đình anh nghèo, không thể nào cưới tôi rồi hai đứa cùng khổ. Anh không nói cho tôi quyết định này, muốn lẳng lặng mất hút để tôi nghĩ anh phụ bạc mà quên anh đi…

Tôi đã tin như thế thật. Tôi chỉ biết tự trách mình kém cỏi, so với người phụ nữ đã vững về kinh tế như vợ anh thì làm sao tôi sánh được. Ngày đó tôi còn trẻ, nên cái suy nghĩ cũng ngây thơ, cho rằng yêu là phải mong cho người yêu của mình được sung sướng và hạnh phúc.

Ngày đó tôi còn trẻ, nên cái suy nghĩ cũng ngây thơ, cho rằng yêu là phải mong cho người yêu của mình được sung sướng và hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

Tôi nhớ, khi tôi hỏi anh về cái thai trong bụng tôi… Anh đã bần thần một hồi rồi bảo: “Thôi, dù có lỗi nhưng bỏ nó đi em ạ. Chứ tình cảnh bây giờ, đẻ nó ra, nó là người thiệt thòi nhất”. Tôi nghe xong mà đau đớn tột cùng. Anh ra về và… mất hút sau câu nói đó. Hơn 2 tuần sau, tôi không ăn uống gì, suốt ngày khóc lóc, đau khổ. Kết quả là, tôi sảy thai.

Tôi vực dậy tinh thần sau nỗi đau đó, cố gắng đi tìm kiếm một công việc, tập trung cho sự nghiệp. Suốt 7 năm sau đó, tôi không yêu ai, tôi chỉ có động lực làm giàu. Và rồi, số phận đưa đẩy, tình cờ thế nào, tôi gặp lại anh ta.

Anh ta nhanh chóng kết thân với tôi. Anh ta kể cho tôi nghe về chuyện công ty riêng của vợ làm ăn phá sản, giờ hai vợ chồng nợ cả đống tiền. Anh ta bảo với tôi vốn đã không yêu vợ, giờ lại túng thiếu kinh tế nên cuộc sống như địa ngục. Và rồi, anh ta tìm gặp tôi suốt ngày, gạ gẫm tôi nối lại tình xưa. Anh ta nói sẽ bỏ vợ để lấy tôi…

Tôi nói ra sự thật vì không muốn vợ anh phải khổ khi sống bên người chồng tồi tệ như vậy (Ảnh minh họa)

Tới lúc này, tôi không thể nào chịu được nữa. Tôi lẳng lặng về quê anh, tìm hiểu xem vợ chồng anh sống ra sao. Mọi người ở quê ai cũng khen vợ anh tảo tần, tuy kinh tế khó khăn, chồng từ ngày cưới đến giờ không giúp được gì nhưng chị chưa một lời oán thán.

Theo tôi tìm hiểu, mọi người bảo công ty của chị làm ăn vỡ nợ cũng là do chị tin chồng quá, để anh lên nắm quyền và rồi đốt sạch thành quả mà chị tạo dựng. Thế nên giờ, hai vợ chồng mới phải gây dựng lại từ đầu.

Ngày nào tôi cũng nhận được lời gạ gẫm, lời yêu đương đường mật của anh ta. Anh ta chê bôi vợ đủ đường. Không nhịn được nữa, tôi quyết định tìm gặp chị vợ để nói cho chị biết bộ mặt thật của chồng mình. Năm xưa tôi không nói vì nghĩ có thể anh coi trọng người phụ nữ đó thật sự, có ai nghĩ rằng, anh ta là kẻ ích kỉ chỉ nghĩ bản thân mình.

Sau câu chuyện của tôi, 1 năm sau, anh và chị ly hôn. Tôi thấy mừng vì chị ấy có dũng khí như vậy. Nhiều người bảo tôi hơi ác khi phá vỡ gia đình họ, nhưng nếu tôi không làm, thì anh ta cũng sẽ rời bỏ chị ấy khi tìm được một tấm áo phao khác thôi. Vì người đàn ông đó, vốn dĩ chẳng hề trân trọng vợ mình. Anh ta chỉ coi những người đàn bà quanh mình là công cụ để phục vụ cuộc sống của anh ta mà thôi.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: phản bội , mang thai

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP