Thế giới

Phát hiện gây sốc về nghi vấn kẻ đánh chặn máy bay MH370 trước khi mất tích

Máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia MH370 có thể đã bị đánh chặn và bắn hạ ngay trước khi mất tích. Và chiến đấu cơ có thể đã đánh chặn MH370, một nhà điều tra tình nguyện đặt ra nghi vấn.

Theo tờ Express của Anh, chuyến bay mất tích MH370 có thể đã bị một chiến đấu cơ đánh chặn và bắn hạ trước khi biến mất. Nghi vấn gây sốc này được một nhà điều tra tình nguyện Andre Milne cho biết.

Theo Andre Milne, người sáng lập công ty phát triển công nghệ quân sự Unicorn Aerospace, MH370 đã bay ở độ cao không tưởng 17,7 km trong khi một chiếc Boeing không thể bay cao quá 13 km. Ở độ cao này chỉ có thể là một chiến đấu cơ như Sukhoi SU 30.

Nghi vấn chuyến bay mất tích MH370 có thể đã bị một chiến đấu cơ đánh chặn và bắn hạ trước khi biến mất

Ông Andre Milne cho rằng chắc chắn có điều gì đó bất thường đã xảy ra với MH370.

"Một chiến đấu cơ được triển khai để đánh chặn MH370. Một khi điều này bị phát hiện nó sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng ở nhiều cấp độ khác nhau. Từ việc làm mất uy tín của chính phủ Malaysia cho đến yếu tố tội phạm liên quan đến sự biến mất của toàn bộ hành khách và phi hành đoàn. Điều này cũng có nghĩa là hầu như tất cả những công bố về MH370 được Malaysia đưa ra đều đáng ngờ", ông Milne bình luận.

Ông chủ Unicorn Aerospace đặt ra giả thiết máy bay bị không tặc chiếm quyền kiểm soát. Các cuộc thương lượng với chúng để đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn đều thất bại. Và quân đội Malaysia buộc phải cho xuất kích chiến đấu cơ để ngăn chặn mối đe dọa với không phận Malaysia.

Hồi tháng 3/2014, máy bay MH370 biến mất khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh chở theo 239 người trên khoang. Chiếc máy bay được cho là đã bay 7 tiếng trước khi mất liên lạc hoàn toàn. Chính quyền Malaysia cho biết, những lời cuối cùng họ nghe được từ máy bay trước khi biến mất khỏi màn hình radar là "Chúc ngủ ngon MH370". Kể từ đó đến nay, nhiều nỗ lực tìm kiếm máy bay được tiến hành tuy nhiên đều thất bại.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP