Xã hội

Phát hiện thêm 10 ca nghi nhiễm mới, Đồng Nai phong toả 2 khu vực dân cư

Đồng Nai đã tạm dừng hoạt động chợ Phước Thái, phong tỏa 2 khu vực dân cư tại xã Phước Thái huyện Long Thành và phường Long

Ngày 5/7, thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết đã tiếp tục ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới, trong đó 9 ca liên quan đến ổ dịch chợ Hóc Môn (huyện Thống Nhất 8 ca, TP Biên Hòa 1ca), 1 ca phát hiện tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, liên quan đến ổ dịch chợ Bình Điền.

Huyện Long Thành đã thực hiện phong tỏa khu dân cư tại xã Phước Thái với gần 200 hộ và tạm dừng hoạt động chợ Phước Thái. TP Biên Hòa cũng phong tỏa 1 khu vực dân cư ở phường Long Bình Tân sau khi có 1 ca dương tính nhà ở phường Long BìnhTân nhà, làm việc tại TPHCM. Bệnh nhân được phát hiện và ghi nhận tại TPHCM.

Tổng số ca dương tính với SARS – CoV-2 tại Đồng Nai trong đợt dịch thứ tư đến nay là 80 ca.

Ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết: sau 2 ngày, ngành y tế xét nghiệm được 40.000 mẫu trong khu vực 4 xã đang phong tỏa của huyện Thống Nhất, trong đó đã phát hiện một số mẫu dương tính chờ tách mẫu để xác định ca bệnh. Việc vẫn còn ca dương tính trong vùng phòng tỏa sau khi đã truy vết tích cực cho thấy ổ dịch đã lây nhiễm phức tạp trong cộng đồng.

Tác giả: Mạnh Thắng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP