Xã hội

Phạt 'kịch khung' công ty hoạt động 'chui', công nhân 'tháo chạy' khi thấy kiểm tra phòng dịch

Công ty Eastech (KCN Cộng Hòa, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) cho công nhân đi làm dù chưa đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch COVID-19. Hàng trăm công nhân 'tháo chạy' khỏi công ty này khi đoàn kiểm tra phòng dịch tới.

Công nhân vội vàng rời khỏi Công ty Eastech khi đoàn kiểm tra phòng dịch tới - Ảnh: ANH CƯỜNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 18-3, ông Nguyễn Văn Kiên, chủ tịch UBND TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương), cho biết thành phố đang hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử phạt cao nhất đối với Công ty Eastech, vì cho hàng trăm công nhân đi làm khi chưa đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch COVID-19.

"Công ty chưa đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, chưa đăng ký đi làm trở lại đối với cơ quan liên quan.

Khi đoàn công tác liên ngành của thành phố xuống kiểm tra, nhận thấy công ty có một số tiêu chí còn khuyết thì chúng tôi đã lập biên bản, yêu cầu công ty tạm ngừng hoạt động và hướng dẫn công ty khắc phục ngay trong chiều 17-3.

Sau khi khắc phục xong, đoàn công tác liên ngành của thành phố đã báo cáo tỉnh và tỉnh đã đồng ý cho công ty hoạt động trở lại vào sáng nay" - ông Kiên nói.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản làm việc với Công ty TNHH Eastech Việt Nam sáng 17-3 - Ảnh: ANH CƯỜNG

Trước đó, vào sáng 17-3, hàng trăm công nhân mặc đồng phục sơmi xanh ngọc, vội vàng chạy bộ từ trong Công ty Eastech ra lấy xe ở bãi xe nằm đối diện và rời đi, khi lực lượng liên ngành của TP Chí Linh có mặt tại công ty này để tiến hành kiểm tra, lập biên bản.

Theo biên bản, thời điểm kiểm tra vẫn còn 200-300 công nhân có mặt ở công ty, hệ thống máy móc chưa hoạt động. Công ty không có các biện pháp đảm bảo phòng dịch.

Ngay trong sáng 17-3, tổ công tác đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Hải Dương do ông Lưu Văn Bản, phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, làm tổ trưởng ngay sau đó đã có mặt để làm việc với Công ty Eastech.

Tại đây, đại diện công ty đã thừa nhận vi phạm và cho rằng chỉ huy động 200-300 người đến để dọn vệ sinh chờ ngày hoạt động trở lại.

Ông Lưu Văn Bản khẳng định Công ty Eastech chưa được phép hoạt động sản xuất, còn lơ là, lỏng lẻo trong công tác phòng dịch và cho rằng "việc nói là cho công nhân đến dọn vệ sinh là bao biện".

"Yêu cầu Công ty Eastech dừng mọi hoạt động đến khi tỉnh có quyết định cho hoạt động trở lại và giao cho ngành chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm của công ty này theo đúng quy định" - ông Bản nói.

Công nhân vội vàng rời khỏi Công ty Eastech khi đoàn kiểm tra phòng dịch tới - Ảnh: ANH CƯỜNG

Tác giả: CHÍ TUỆ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP