Xe

Phí trước bạ ô tô điện về 0%, nhiều chủ xe VinFast VF e34 đi "bấm biển"

Nhiều khách hàng đã mua xe VinFast VF e34 từ cách đây vài tháng, nhưng đến hôm nay mới làm thủ tục đăng ký để được miễn lệ phí trước bạ cho ô tô điện theo chính sách ưu đãi.

Nhận xe VinFast VF e34 từ đầu năm, nhưng anh Mạnh Tùng (Hà Nội) chờ đến hôm nay mới đi đăng ký. Lý do là từ ngày 1/3, lệ phí trước bạ cho ô tô điện được giảm về 0% và chính sách ưu đãi cho dòng xe "xanh" này sẽ được áp dụng trong hai năm tới.

"VF e34 có giá niêm yết 690 triệu đồng; nếu nộp lệ phí trước bạ như thông thường thì tôi sẽ phải chi khoảng 83 triệu đồng và ngay cả khi được giảm 50% như các xe lắp ráp hiện nay vẫn là hơn 41 triệu đồng", anh Mạnh Tùng nhẩm tính. "Nhờ quy định mới, tôi không phải nộp lệ phí trước bạ, chỉ tốn thêm 20 triệu đồng phí cấp biển và một vài khoản nhỏ khác".

Hai chiếc VinFast VF e34 chờ làm thủ tục đăng ký trong ngày đầu tiên ô tô điện được miễn phí trước bạ (Ảnh: Lê Tùng Anh).

Chờ đến ngày 1/3 mới đăng ký xe là quyết định không của riêng anh Mạnh Tùng mà được nhiều chủ ô tô điện khác chọn.

"Một số khách mua VF e34 đã được nhận xe từ cách đây 1-2 tháng nhưng có tâm lý "nấn ná" chưa đăng ký ngay để chờ được miễn lệ phí trước bạ mới tiến hành làm thủ tục", tư vấn viên bán hàng tại một đại lý VinFast cho hay. "Trong thời gian chờ, chủ xe đăng ký biển tạm để được phép lưu thông, vẫn tuân thủ quy định của pháp luật".

Với việc tiết kiệm được hơn 40 triệu đồng chi phí lăn bánh, anh Tùng Anh, một trong những khách hàng đầu tiên được nhận VinFast VF e34, lên kế hoạch sử dụng khoản tiền này để đi xuyên Việt.

"Ô tô điện nhìn chung vẫn là sản phẩm mới mẻ tại Việt Nam và đặc biệt là với VF e34. Tôi cùng với một số người bạn sau khi làm xong thủ tục đăng ký sẽ lên lịch trình đi từ Hà Nội vào TPHCM và ngược lại. Quãng đường khoảng 3.500km đó sẽ giúp chúng tôi có những trải nghiệm rõ hơn về mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast", anh Tùng Anh chia sẻ.

Một trong những chiếc VinFast VF e34 ra biển số ngày 1/3 (Ảnh: Lê Tùng Anh).

Ghi nhận những tích cực của Chính phủ trong chính sách khuyến khích ô tô điện tại Việt Nam, anh Tùng Anh còn mong mỏi sẽ được giảm cả phí đăng ký cho dòng xe "xanh" này. "Hiện nay, phí đăng ký ô tô con mới tại Hà Nội là 20 triệu đồng, một khoản không hề nhỏ. Nếu có ưu đãi thêm về phí cấp biển số cho ô tô điện thì sẽ giúp thúc đẩy dòng xe này hơn nữa", anh nói.

Chính sách ưu đãi của Chính phủ áp dụng cho tất cả các mẫu ô tô điện, chứ không riêng VinFast. Chẳng hạn, khách mua Porsche Taycan sẽ được miễn khoản lệ phí trước bạ từ vài trăm triệu đồng cho tới hơn một tỷ đồng (tùy phiên bản) so với trước đây.

Trong năm 2022, VinFast dự định sẽ bàn giao xe VF 8 và VF 9 tới tay khách hàng. Thaco cho biết sẽ mang về Việt Nam dòng ô tô điện Kia EV6. Đại diện Nissan hé lộ với Dân trí về việc sẽ giới thiệu ô tô điện tới khách hàng trong nước, dù không chia sẻ cụ thể là model nào. Bên cạnh đó, TC Motor cũng có thể ra mắt xe điện dưới thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.

Hưởng lợi sớm hiện nay sẽ là những khách hàng mua VF e34. Dòng xe này đến tay người dùng từ 25/12/2021 và trong đợt đầu đã có 85 chiếc được bàn giao. Doanh số VF e34 trong tháng 1/2022 chỉ là 40 xe vì thiếu linh kiện. VinFast cho biết sẽ tăng cường sản xuất để giao xe trong thời gian tới.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP