Thế giới

Philippines giải cứu 14 phụ nữ Việt Nam trong đường dây buôn người

Cảnh sát Philippines vừa triệt phá một đường dây buôn người ở thành phố Paranaque, trong số nạn nhân có nhiều công dân Việt Nam

Tờ Inquirer dẫn thông báo của cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) cho biết lực lượng này đã giải cứu thành công 14 phụ nữ Việt Nam và 10 người Trung Quốc là nạn nhân buôn người, bị giam giữ bất hợp pháp ở thành phố Paranaque.

PNP mở chiến dịch giải cứu trên sau khi nhận tin báo về nhóm phụ nữ nước ngoài bị giam cầm trong ba căn hộ tại một chung cư ở khu Tambo, thành phố Paranaque, vùng thủ đô Manila.

Hầu hết các nạn nhân trong đường dây buôn người ở Paranaque đều bị lừa sang Philippines lao động với một công việc ổn định. (Ảnh minh họa: Inquirer)

Cũng trong chiến dịch trên PNP đã bắt hai nghi phạm người Trung Quốc Du Wei, 36 tuổi, và Fang Zeng, 28 tuổi, các đối tượng này bị cáo buộc vi phạm Đạo luật chống buôn người năm 2003.

Các nghi phạm và nạn nhân đã được đưa về Phòng bảo vệ phụ nữ và trẻ em của cảnh sát Paranaque để mở rộng điều tra.

Theo lời của một số nạn nhân, họ được hứa hẹn có công việc ổn định tại Philippines nhưng sau đó bị cưỡng ép bán dâm. Cảnh sát Philippines đang phối hợp với cơ quan xuất nhập cảnh để xác định các nạn nhân và nghi phạm có giấy tờ hợp pháp hay không.

Philippines hồi đầu tuần thông báo dừng hoạt động 175 công ty cờ bạc và trục xuất khoảng 40.000 lao động Trung Quốc, sau loạt báo cáo về hành vi giết người, bắt cóc và các tội ác khác do công dân Trung Quốc nhằm vào chính đồng hương.

Cờ bạc trực tuyến nổi lên tại Philippines từ năm 2016, các công ty cung cấp dịch vụ này gia tăng theo cấp số nhân. Theo Diplomat, một báo cáo do các nghị sĩ Philippines công bố hồi tháng 1 cho thấy "có liên hệ rõ ràng" giữa hoạt động cờ bạc trực tuyến và các hành vi bất chính như buôn người.

Tình trạng trên khiến giới chức Philippines đối mặt áp lực ngày càng tăng và cần hành động. Hồi đầu tháng 9, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Joel Villanueva đã đưa ra dự luật cấm và trừng phạt mọi hành vi cờ bạc trực tuyến tại Philippines.

Tác giả: TRÀ KHÁNH(Inquirer)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP