Giáo dục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dự khai giảng tại trường biên giới

Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Tam Hợp - điểm bản Phà Lõm, xã biên giới Tam Hợp (Tương Dương).

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Tam Hợp - điểm Phà Lõm. Ảnh: Đào Tuấn

Nằm trên khu vực biên giới, tiếp giáp với huyện Viêng Thoong, tỉnh Bôlykhămxay (Lào), Trường Tiểu học Tam Hợp có 267 em học sinh đang học tại 5 điểm trường, trong đó điểm trường Phà Lõm có 87 em. Năm học này trường đón 67 em bước vào lớp 1. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cơ sở vật chất, trường lớp được đầu tư khang trang, tỷ lệ trẻ đến trường đạt 100%.

Năm học này Trường Tiểu học Tam Hợp có 267 học sinh, trong đó có 67 em bước vào lớp 1. Ảnh: Đào Tuấn

Dự lễ khai giảng cùng các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh bản Phà Lõm, đồng chí Nguyễn Văn Thông cho biết, rất vui và phấn khởi khi được hòa chung không khí đón chào năm học mới tại đây. Biểu dương tinh thần vượt khó của thầy và trò Trường Tiểu học Tam Hợp, Phó Bí thư Tỉnh ủy còn đánh giá cao công tác đầu tư cơ sở vật chất, trường học của chính quyền, ngành giáo dục địa phương, nhất là đối với khu vực vùng sâu, vùng xa như xã Tam Hợp.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Đào Tuấn

Đồng chí Nguyễn Văn Thông cho rằng, trong bất kỳ giai đoạn nào, vai trò của nhà trường, thầy giáo, cô giáo là vô cùng quan trọng. Các thầy, cô giáo không chỉ dạy chữ mà còn góp phần hình thành nhân cách cho các em học sinh, tạo niềm tin, động lực cho các em vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: Đào Tuấn

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý cán bộ giáo viên cần tôn trọng sự đa dạng trong tư duy học tập, sinh hoạt và rèn luyện của các em. Các thầy, cô phải thực sự là những người định hướng cho học sinh nhằm góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông tặng quà cho các học sinh nhân dịp năm học mới. Ảnh: Đào Tuấn

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lời cảm ơn tới cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tam Hợp đã quan tâm, đồng hành cùng ngành Giáo dục địa phương trong thời gian qua, mong các cán bộ, chiến sỹ mang quân hàm xanh tiếp tục là điểm tựa tinh thần vững chắc cho nhân dân biên giới trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng.

Đông đảo phụ huynh ở bản Phà Lõm tham dự lễ khai giảng. Ảnh: Đào Tuấn

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thông đã gửi lời chúc mừng năm học mới tới toàn thể giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường Tiểu học Tam Hợp. Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng trao các phần quà cho các em học sinh nhân dịp đầu năm học mới.

Tác giả: Đào Tuấn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP