Giáo dục

Phó bí thư tốt nghiệp đại học siêu tốc: 'Tôi lo học'

Ông Toàn cho biết, thời gian đi học, ông cũng có nhờ và cũng có đi thi.

Liên quan đến thông tin Phó bí thư xã tốt nghiệp đại học siêu tốc, ngày 1/11, trao đổi với báo Đất Việt, ông Hồng Minh Toàn, Phó bí thư Đảng ủy xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết, việc này ông đã báo cáo với Thường trực Huyện ủy.

"Trước đây tôi lo đi học, thời điểm đó cũng có nhờ và cũng có đi thi", ông Toàn nói.

Về việc này, cùng ngày, ông Nguyễn Minh Dương, Bí thư Đảng ủy xã Tân Ân Tây cho biết, Thường trực huyện ủy đã rà soát, kiểm tra về việc ông Toàn dùng bằng Đại học siêu tốc.

"Huyện ủy đã có hình thức kiểm điểm, nhắc nhở ông Toàn. Hiện nay ông Toàn vẫn đang đảm nhiệm chức vụ Phó bí thư Đảng ủy xã Tân Ân Tây. Trong quá trình công tác, tôi thấy ông Toàn vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, có năng lực, chuyên môn", ông Dương cho biết.

Trước đó, theo phản ánh, ông Toàn tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản lý kinh tế tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền chỉ sau một năm khi lấy bằng THPT.

Bằng tốt nghiệp đại học của ông Toàn được cấp năm 2013 - Ảnh: Một thế giới


Bằng tốt nghiệp THPT của ông Toàn được cấp vào năm 2012 - Ảnh: Một thế giới

Theo thông tin trên báo Nông Nghiệp Việt Nam, từ năm 2009 - 2013, Học viện Báo chí và Tuyên truyền có mở lớp cử nhân kinh tế, chuyên ngành Quản lý kinh tế K29 tại trường Chính trị tỉnh Cà Mau. Thời điểm đó, khóa học này có 94 học viên tham gia học đến hết chương trình.

Trong số này, chỉ có 92 học viên có bằng tốt nghiệp THPT trước khi nhập học vào năm 2009, vì một trường hợp sử dụng bằng THPT không hợp pháp (trường hợp này ở xã Tân Ân Tây), và một trường hợp tốt nghiệp THPT vào năm 2012 (trường hợp của ông Hồng Minh Toàn).

Được biết, khi phát hiện sự việc, năm 2013 nhiều cán bộ chủ chốt xã Tân Ân Tây đã bị Huyện ủy Ngọc Hiển đưa ra hình thức kỷ luật, riêng trường hợp của ông Toàn chỉ bị kiểm điểm nhắc nhở.

“Hồi trước cũng nhiều cán bộ lắm, 5-6 người vướng vào trường hợp bằng THPT không hợp lệ. Trong đó, cũng có ông Toàn. Khi UBKT Huyện ủy xuống làm việc, họ cũng có đặt vấn đề trước tập thể Ban chấp hành là phải có hình thức xử lý nhưng không hiểu vì sao im luôn.


Khi đó, huyện họp rồi nhắc miệng, chứ hình thức kỷ luật ông Toàn về mặt Đảng thì không có”, nguồn tin cho biết.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP