Tin trong tỉnh

Phó Chủ tịch Lê Ngọc Hoa: Thủ tục hành chính còn quá nhiêu khê, gây khó cho doanh nghiệp

Tại phiên thảo luận tại Hội trường sáng 11/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định: Thời gian qua, tỉnh ta đã cải cách thủ tục hành chính, nhưng còn vô cùng nhiêu khê.

Thông tin cho các đại biểu HĐND tỉnh về tín hiệu đáng mừng trong kết quả thu hút đầu tư của tỉnh nhà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cho biết: Dự án VSIP, WHA, Hoàng Thịnh Đạt sẽ là những đơn vị chủ đạo trong xúc tiến đầu tư của tỉnh trong thời gian tới.

Hiện VSIP có 14 dự án hoạt động, 1 số dự án lớn về diện tích, công nghiệp đã cam kết đầu tư. Đối với dự án WHA đã bàn giao mặt bằng và có các nhà đầu tư thứ cấp cam kết lấp đầy diện tích 143 ha. Với dự án Hoàng Thịnh Đạt, hy vọng quý I chuyển đổi xong dự án và hình thành khu công nghiệp về điện tử, cơ khí.

Ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội trường. Ảnh Đức Anh

Phó Chủ tịch tỉnh cho biết: "Nhà đầu tư họ không kỳ vọng vào chính sách miễn giảm thuế đất mà nhà đầu tư mong đợi nhiều là cải cách thủ tục hành chính. Thời gian qua, tỉnh ta đã cải cách thủ tục hành chính, nhưng còn vô cùng nhiêu khê, kể cả với doanh nghiệp đến đầu tư, cả với con em Nghệ An trở về đầu tư.

Để thu hút đầu tư, tạo đột phá phát triển doanh nghiệp thì giải pháp căn cơ là cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư. Bằng mọi giá phải "cởi trói" cho doanh nghiệp. Nếu làm tốt công tác cải cách hành chính thì chỉ cần 50% trong số hơn 10.000 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh có tăng trưởng sẽ trở thành yếu tố tăng nguồn thu bền vững nhất”.

Để khắc phục tình trạng đó, Phó Chủ tịch tỉnh cho biết: "Sắp tới tỉnh sẽ tổ chức trung tâm dịch vụ hành chính công, trong đó lấy công nghệ thông tin để chấm điểm quá trình xử lý của cán bộ, chuyên viên trong thực hiện, tránh nhũng nhiễu trong quá trình xử lý các thủ tục hành chính".

Tác giả: Thanh Lê

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP