Giáo dục

Phó Hiệu trưởng lộ “ảnh nóng” trên email nhà trường: Tiết lộ sốc về người phát tán

Liên quan đến việc phó hiệu trưởng lộ “ảnh nóng” trên email nhà trường, sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ kết luận, bà hiệu trưởng chịu trách nhiệm chính trực tiếp về việc phát tán hình ảnh của ông hiệu phó.

Ngày 24/11, nguồn tin của báo điện tử Người Đưa Tin cho biết, bà Trần Hồng Thắm – Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ vừa ký bản kết luận thanh tra.

Đồng thời, đề nghị nhiều cá nhân đang công tác tại trường THCS–THPT Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh tự đề nghị hình thức kỷ luật trước khi Sở này có hình thức kỷ luật chính thức.

Bản kết luận thanh tra của sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ đã chỉ ra nhiều sai phạm, vi phạm nghiêm trọng từ công tác chuyên môn, cho đến vi phạm nghiêm trọng pháp luật của bà Nguyễn Thị Hồng Thảo – Hiệu trưởng trường trong năm học từ 2017 đến năm học 2019.

Ông Tr. cho biết, sự việc đã ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.


Hiệu trưởng trường THCS-THPT Thạnh Thắng đã vi phạm nghiêm trọng các văn bản hướng dẫn, Luật, Nghị định và cả thông tư của Trung ương, ngành và cả địa phương liên quan đến các công tác thi đua khen thưởng, khiếu nại và xếp loại công chức, viên chức.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ cũng xác định, hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Thảo là người chịu trách nhiệm chính trong việc phát tán hình ảnh của cá nhân ông T.Q.Tr. – Hiệu phó nhà trường mà bà Thảo cho đó là những hình ảnh khiêu dâm, đồi trụy từ Google ảnh thuộc tài khoản hộp thư nhà trường cho nhiều người xem và phát tán thông tin về các hình ảnh đó cho nhiều người biết.

Trong quá trình xử lý sự việc về hình ảnh ông Tr., bà Hiệu trưởng không thực hiện đầy đủ, đúng trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục trực thuộc sở Giáo dục và Đào tạo, trong việc báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp, mà đã tự ý trình báo vụ việc cho cơ quan công an.

Từ khi các hình ảnh và thông tin về hình ảnh của ông Tr. bị phát tán cho đến lúc đoàn thanh tra đến làm việc, bà Thảo không thực hiện việc kiểm tra, kiểm điểm ông Tr. theo thẩm quyền của người đứng đầu đơn vị và đã thừa nhận mình không đủ năng lực để xử lý.

Ngoài ra, bà Thảo còn mắc hàng loạt sai phạm khác, điển hình là bà Thảo sử dụng giấy phép hoạt động dạy thêm, học thêm để làm bình phong cho việc thực hiện trách nhiệm giảng dạy, ôn tập cho học sinh nhưng thu tiền của cha, mẹ học sinh không đúng quy định với số tiền gần 278 triệu đồng,…

Do đó, sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ đã đề nghị Hiệu trưởng trường THCS-THPT Thạnh Thắng phải tự trả lại số tiền gần 278 triệu đồng cho phụ huynh học sinh, tự nhận hình thức kỷ luật thích đáng với các vi phạm trước khi cấp trên ra hình thức kỷ luật chính thức.

Theo kết luận thanh tra của sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ cho thấy, ông Tr. đã sử dụng điện thoại thông minh chụp ảnh của gia đình và tự chụp ảnh một vùng cơ thể của mình.

Tuy nhiên, ông Tr. không tự ý gửi các hình ảnh đó cho bất cứ ai. Nhưng do hạn chế kiến thức về các chức năng của điện thoại thông minh, ông Tr. không nắm vững, không kiểm soát được chức năng đồng bộ hóa ứng dụng để các hình ảnh trên đồng bộ hóa trên Google ảnh thuộc hộp thư điện tử của đơn vị.

Trước đó, vào khoảng tháng 4/2019, ông Tr. bị Hiệu trưởng gọi lên phòng làm việc cho xem qua những tấm ảnh được cho là nhạy cảm được in ra giấy và kèm theo là biên bản có nhiều người ký xác nhận, nhìn thấy hình ảnh trên hệ thống Google ảnh của email nhà trường.

Ông Tr. xác nhận là ảnh của mình nên ký tên. Sau đó, ông Tr. bị lấy phiếu kỷ luật, nhưng có 16/23 người không đồng ý kỷ luật.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP