Tin trong tỉnh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chung vui ngày Đại đoàn kết cùng người dân Nghi Lộc

Sáng ngày 16-11, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhân dân xóm Tân Lập 1, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc.

Tân Lập 1 là xóm giáo toàn tòng, nhân dân chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản, xuất khẩu lao động và dịch vụ thương mại. Trong những năm qua, bằng sự đoàn kết,nỗ lực vượt khó, từ một làng chài ven biển nghèo của huyện, đời sống bà con xóm Tân Lập 1 ngày càng phát triển.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về chung vui ngày Đại đoàn kết với người dân xã Nghi Quang

Hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng NTM, bà con Tân Lập 1 đã đóng góp gần 400 triệu đồng, hiến hơn 110 m2 đất, hàng trăm ngày công để làm gần 1 km đường giao thông, hoàn thiện các thiết chế văn hóa và trồng hoa thay cỏ dại.

Người dân trong xóm chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, tích cực xây dựng đời sống văn hóa, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Đến nay, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi, xóm không có con em bỏ học giữa chừng, tỷ lệ người sinh con thứ 3 giảm so với cùng kỳ năm trước.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng vui mừng và đánh giá rất cao những kết quả mà xóm Tân Lập 1 đã đạt được trong những năm qua, nhất là trong năm 2019 này.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ hỏi thăm bà con ở xóm Tân Lập 1

Dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao tặng cho xóm 50 triệu đồng và quà cho 5 hộ gia đình tiêu biểu. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ trao tiền hỗ trợ xây dựng 70 ngôi nhà đại đoàn kết cho 70 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng kỳ vọng trong thời gian tới các cấp ủy chính quyền sẽ quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa để phát triển các mô hình kinh tế. Bên cạnh đó quan tâm nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong nhân dân; chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã và nhân dân nỗ lực để đưa xã Nghi Quang về đích NTM.

Tác giả: PV (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP