Trong nước

Phó Vụ trưởng của Bộ Công thương từng lĩnh án tù: Chuyện bình thường?

Theo luật sư, việc một người từng lĩnh án tù được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng của Bộ Công thương không sai quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Lộc An, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương)

Báo Pháp Luật Việt Nam vừa thông tin: Ông Nguyễn Lộc An, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương từng là tội phạm kinh tế, bị Tòa án Nhân dân tối cao kết án 3 năm tù giam vào tháng 2/2003.

Ông khi đó là Phó giám đốc chi nhánh Công ty Vật tư Nông nghiệp Hải Phòng, bị kết tội cấu kết với nhiều đối tượng thực hiện hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về kinh tế tài chính.

Tuy nhiên sau khi bản án có hiệu lực, ngày 13/6/2006, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội lại ra quyết định miễn chấp hành hình phạt tù.

Từ đó ông An đã kinh qua nhiều vị trí tại Bộ Công thương. Năm 2009, ông An được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Tổng hợp Vụ Thị trường trong nước, sau đó làm Vụ Phó Vụ Thị trường trong nước kể từ 2010 tới nay.

Trước thông tin trên, trao đổi với PV Báo Giao thông, một cán bộ của Vụ Công chức - Viên chức, Bộ Nội Vụ cho biết: “Vấn đề phải xem xét thời gian tuyển dụng công chức có trùng với thời điểm thi hành án hay không? Trong trường hợp người vi phạm pháp luật nhưng đã kết thúc thời hạn thi hành án, quyền công dân được khôi phục nên vẫn có thể đủ điều kiện tuyển dụng vào công chức Nhà nước. Trong quá trình công tác nếu họ phấn đấu tốt thì vẫn được bổ nhiệm vào chức vụ lãnh đạo như thường”.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Nguyễn Mạnh Thuật, Công ty Luật hợp danh Đông Nam Á (SEALAW), đặt vấn đề: Tại sao năm 2003 ông An bị tuyên án 3 năm tù giam nhưng tới 2006 lại có quyết định “miễn chấp hành hình phạt tù”?

“Căn cứ miễn chấp hành hình phạt tù là rất hi hữu. Một là đối tượng đã già yếu, hai là bệnh tật nghiêm trọng không có khả năng chữa trị”, vị Luật sư nhấn mạnh. Trong khi đó, theo tìm hiểu, ông An sinh ngày 27/7/1965, có nghĩa thời điểm bị kết án (2003) ông 38 tuổi.

Để làm rõ sự việc, Báo Giao thông đã đặt vấn đề với Bộ Công thương tuy nhiên phía văn phòng cho biết đang chờ lãnh đạo Bộ phê duyệt thông tin!

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật!

Tác giả: Hoàng Ngân

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP