Pháp luật

Phòng bay lắc, bán ma túy trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương I: Phó giám đốc nói "chúng tôi thấy chưa có gì sai"

Ông Nguyễn Văn Đại - Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I nói đơn vị này thấy chưa có gì sai trong khâu quản lý, chữa bệnh cho các bệnh nhân tại đây trong thời gian vừa qua.

Liên quan đến việc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội triệt phá ổ nhóm ma tuý hoạt động tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, trao đổi với PV ông Nguyễn Tấn Đại - Phó giám đốc bệnh viện cho biết, tại viện luôn có các quy chế, quy định về khám chữa bệnh, quản lý người bệnh điều trị nội trú rất chặt chẽ, theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.

Đồng thời, bệnh viện cũng thường xuyên họp giao ban vào thứ Hai hàng tuần nhưng ban giám đốc BV không nghe việc Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, trú tại thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) tổ chức sử dụng ma túy tại đây.

Theo vị phó giám đốc này thì Bệnh viện Tâm thần Trung ương I là nơi khám chữa rất phức tạp, đặc biệt trong khâu quản lý người nhà thăm gặp, sống, chăm sóc cho người bệnh.

Nhiều khoa của bệnh viện quá tải, đặc biệt trong những giờ trực chỉ có 3 - 4 cán bộ y tế trực để chăm sóc cho 30-40 bệnh nhân. Vị này khẳng định, tất cả các quy trình của bệnh viện đều không sai.

"Chúng tôi thấy chưa có gì sai...", ông Đại khẳng định.

Theo vị Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I trong thời gian qua, cơ quan chức năng kiểm tra các khâu giấy tờ, khám bệnh và quy trình điều trị, quản lý người bệnh rất sát sao.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn diễn ra ngay tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (huyện Thường Tín, Hà Nội) do Nguyễn Xuân Quý cầm đầu. Quý chính là bệnh nhân đang được điều trị tại đây.

Không chỉ diễn ra hoạt động mua bán ma tuý, Quý còn "cải tạo" phòng bệnh thành "động bay lắc" có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser.

Táo tợn hơn, đối tượng còn mời đàn em và gái dịch vụ về phòng cùng sử dụng ma túy.

Khu vực Quý điều trị.

Được biết, Nguyễn Xuân Quý sinh ra trong gia đình có 6 anh chị em, tất cả đều đã lập gia đình. Quý kết hôn sớm, có 2 người con, 1 trai 1 gái. Khi con gái thứ 2 vừa chào đời ít ngày thì vợ chồng hắn gặp trục trặc và ly hôn.

Đối tượng nuôi con trai lớn trong khi vợ dẫn con gái về quê ngoại sinh sống. Từ sau biến cố gia đình, Quý thường xuyên chơi bời bạn bè. Căn nhà tại đường Phan Trọng Tuệ, huyện Thanh Trì, Hà Nội của bố đẻ là ông Nguyễn Xuân N., 71 tuổi hắn cũng mang đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài.

Cách đây 5 năm, Quý điều khiển xe ô tô chở nhóm bạn đi chơi. Khi băng qua đường ray thuộc địa phận thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội, do không quan sát, ô tô bị tàu hoả tông trực diện.

Vụ tai nạn khiến cả 6 người bạn của Quý đều tử vong khi tuổi đời còn rất trẻ. Duy chỉ còn mình anh ta sống sót, tình trạng nguy kịch. Sau thời gian điều trị, người đàn ông này may mắn thoát khỏi tay tử thần.

Sau khi ra viện, Quý thường xuyên đập phá đồ đạc, có lần còn vác dao dọa chém bố đẻ. Lo sợ bệnh tình của con trai ảnh hưởng đến tính mạng của những người thân, ông Nguyễn Xuân N. (bố Quý) đã đưa con trai vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I từ cuối tháng 11/2018.

Quý được Viện Pháp y Tâm thần trung ương kết luận mắc rối loạn cảm xúc thực tổn, nằm tại Khoa Điều trị tự nguyện từ ngày 8/11/2018.

Đến tháng 9/2019, đối tượng được chuyển sang Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, ở cùng phòng trên tầng 2 cùng một bệnh nhân khác tên T.

Ngày 7/1/2020, Nguyễn Xuân Quý trốn viện, sau đó bị Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bắt quả tang tàng trữ trái phép chất ma túy, nhưng do có bệnh án tâm thần nên được trả về Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP