Xã hội

Phong tỏa bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư vì có bác sĩ mắc COVID-19

Bộ Y tế và UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) do có nam bác sĩ nhiễm COVID-19.

Việc phong tỏa nhằm nhanh chóng khống chế, đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu trong chống dịch và ngăn chặn sự lây lan ra xã hội.

Trước đó 1 ngày bệnh viện tuyến đầu phát hiện ca mắc COVID-19 là nam bác sĩ làm việc tại bệnh viện này.

Trong chuyến công tác nước ngoài bác sĩ này được xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ này có lịch trình rất phức tạp, di chuyển nhiều và các trường hợp F1 ở rất nhiều quận huyện. Được biết, ca bệnh này sinh sống ở quận Ba Đình và có đi hát karaoke ở quán Moonlight 54 Chùa Láng (Đống Đa). Lực lượng y tế truy vết được F1 ở các huyện Đông Anh, quận Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

Đêm 4/5, chính quyền đã cách ly y tế nơi ở của nam bác sĩ tại phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình).

Trước đó Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã cho tạm ngừng tiếp khám bệnh nhân vào điều trị nội trú tại 2 cơ sở, cách ly toàn bộ nhân viên và người nhà để vị đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.

Đặc biệt, bệnh viện tạm ngừng tiếp nhận khám và bệnh nhân vào điều trị nội trú tại 2 cơ sở. Khoa Khám bệnh KC, Khám bệnh GF, Khám bệnh TYC, Khoa Nhi, phối hợp Phòng CTXH thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.

Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới. Các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị COVID-19.

Tác giả: Hà Minh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP