Pháp luật

Phóng viên nghi tống tiền doanh nghiệp được tại ngoại

Tổng biên tập Tạp chí Quê hương Ngày nay xác nhận người bị bắt giữ là phóng viên của Tạp chí, hiện đã được tại ngoại để tiếp tục điều tra.

Nguyễn Huy Hoàng tại CQĐT

Tối 28/1/2019, Đại tá Cao Tiến Mai – Trưởng công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa cho Nguyễn Huy Hoàng, người xưng phóng viên Tạp chí Quê hương Ngày nay được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để tiếp tục điều tra về việc tống tiền một doanh nghiệp tại Nam Đàn.

Trước đó như Báo PLVN đưa tin, vào khoảng 12 giờ ngày 27/1/2019, Công an xã Nam Thái phối hợp với Công an huyện Nam Đàn bắt quả tang Nguyễn Huy Hoàng khi đang có hành vi tống tiền 1 doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động vận tải và khai thác đất.
Thời điểm bị bắt giữ, Hoàng đang nhận từ doanh nghiệp trên 11 triệu đồng. Ông này xuất trình một giấy giới thiệu của Tạp chí Quê hương ngày nay và CMND mang tên Nguyễn Huy Hoàng, sinh năm 1975, trú xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An.

Ban đầu công an nhận được thông tin giấy giới thiệu trên là giả và ông Hoàng giả mạo phóng viên. Hiện công an đang chờ đại diện của tạp chí cung cấp thông tin để làm rõ.

Trao đổi với Báo PLVN, ông Nguyễn Hạc Thúy - Tổng biên tập Tạp chí Quê hương Ngày nay cho biết, ông Hoàng là phóng viên của Tạp chí, không phải là mạo danh. Ông Hoàng có ký hợp đồng với Tạp chí tại chi nhánh miền Nam, được cơ quan đại diện cấp giấy giới thiệu ngày 03/01/2019.

"Có thông tin cho rằng đó là giấy giới thiệu giả, tôi khẳng định đó là giấy giới thiệu thật", ông Thúy nói. Ông Thúy cũng cho biết trong ngày mai (29/01/2019), đại diện Tạp chí sẽ làm việc với Công an Nam Đàn về vụ việc trên.

Tuyết Lan - Ngô Toàn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP