Giáo dục

Phụ cấp thâm niên của giáo viên sẽ bị cắt từ ngày 1/7

Luật Giáo dục năm 2019 sẽ chính thức được thực hiện từ ngày 1/7/2020, đồng nghĩa với việc tiền phụ cấp thâm niên của giáo viên sẽ không còn tồn tại theo Điều 76.

Từ 1/7, tiền phụ cấp thâm niên của giáo viên sẽ không còn tồn tại. Ảnh minh họa.

Tại điều 76 Luật Giáo dục năm 2019 quy định: Nhà giáo được xếp lương phù hợp với vị trí việc làm và lao động nghề nghiệp, được ưu tiên hưởng phụ cấp đặc thù nghề theo quy định của Chính phủ. Được biết Luật này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2020 và tiền lương phụ cấp của giáo viên sẽ không còn tồn tại.

Như vậy, sắp tới giáo viên sẽ không được hưởng phụ cấp thâm niên nghề mà sẽ được ưu tiên hưởng phụ cấp đặc thù nghề - loại phụ cấp áp dụng với người vừa dạy lý thuyết vừa dạy thực hành là nghệ nhân ưu tú trở lên…(theo Nghị định 113/2015).

Được biết, đây cũng là nội dung của Nghị quyết 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng năm 2018 về việc cải cách tiền lương, trong đó quy định: Bãi bỏ phụ cấp thâm niên nghề; Gộp phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp trách nhiệm theo nghề và phụ cấp độc hại, nguy hiểm thành phụ cấp theo nghề; Có chính sách ưu đãi phù hợp của Nhà nước dành cho ngành giáo dục và đào tạo, y tế, Tòa án, kiểm sát…

Tuy nhiên cùng với việc bãi bỏ lương phụ cấp, theo Nghị quyết 86 năm 2019 của Quốc hội, cũng từ 1/7 năm nay, lương cơ sở sẽ được tăng lên 1,6 triệu đồng/tháng theo công thức: Lương = (bằng) hệ số x (nhân) mức lương cơ sở.

Đồng thời, giáo viên vẫn được ưu tiên hưởng phụ cấp đặc thù nghề. Do vậy, lương giáo viên sẽ không có nhiều thay đổi dù không còn phụ cấp thâm niên.

Tác giả: Thanh Mai

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP