Giáo dục

Phụ huynh tố giác vì con gái học lớp 7 bị bạn đánh dã man

Phụ huynh một nữ sinh lớp 7 ở Hậu Giang vừa có đơn tố giác gửi chính quyền và cơ quan chức năng vì con gái bà bị nhóm nữ sinh đánh và hình ảnh được đưa lên mạng xã hội.

Trong đơn tố giác, bà Tô Thị P.P (39 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) là mẹ của nữ sinh L.N.M.Th (học sinh lớp 7A3, Trường THCS Tân Long) trình bày: Vào lúc 18 giờ 4 phút ngày 15/12/2020, bà có nhận được cuộc gọi từ chị L (phụ huynh của một nữ sinh học cùng trường với Th.) thông báo con gái bà bị đánh và được đăng lên mạng.

Ảnh cắt từ clip nữ sinh lớp 7 bị đánh.

Sau đó bà P nhờ người thân lên mạng tìm và đã phát hiện sự việc. “Tôi xem thấy đúng là con gái tôi bị đánh dã man. Sự việc này đã diễn ra 4 lần được quay clip 2 lần. Việc bạo lực này đã được tính toán trước. Đặc biệt nhóm học sinh này đánh con tôi còn tung lên mạng, đây là hành động coi thường pháp luật, thách thức dư luận” – bà P trình bày và đề nghị các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng, ban giám hiệu có hình thức kỷ luật thích đáng và nghiêm minh đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo bà P trình bày, con gái bà là Th nói rằng có cự cãi với bạn nam học chung, sau đó bạn nam này nói lại với các nữ sinh kia (các học sinh đánh Th). Khi các em nhắn tin qua lại, Th có xin lỗi nhưng không được chấp nhận. Đến khi Th vào lớp chưa ngồi xuống bàn đã bị hành hung.

“Sau nhiều ngày đi chữa trị ở bệnh viện thì ngày 23/12 Th mới đi học lại. Do còn đau nên tôi phải thuê xe ôm chở cháu đi học. Tôi muốn cơ quan chức năng răn đe mấy em này để sự việc không tái diễn nữa” - bà P nói.

Một trong các clip ghi lại cho thấy Th bị 2 bạn nữ (trong đó có 1 em mặc đồng phục) cùng nắm tóc, dùng tay đánh lên đầu, lưng. Khi nữ sinh ngồi xuống nền gạch ôm đầu thì 2 em này dùng chân đá vào người liên tục, kèm theo là tiếng chửi thề…

Trường THCS Tân Long, nơi xảy ra vụ việc.

Theo nguồn tin của PV, sau đó Th đi điều trị tại một bệnh viện ở Cần Thơ, kết quả chẩn đoán cho thấy Th bị chấn thương ở đầu do tai nạn sinh hoạt, điều trị bằng thuốc giảm đau…

Ông Ngô Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Long cho biết, Th bị đánh trong lớp và diễn ra lúc giờ trưa, chưa vào học. Hiện nhà trường đang đợi phía công an xác minh, làm rõ.

Một lãnh đạo UBND huyện Phụng Hiệp thông tin rằng mới nắm thông tin ban đầu từ UBND xã Tân Long, rằng em Th bị 4 em nữ đánh, trong đó có 1 em học sinh cùng lớp, 2 học sinh thuộc huyện Châu Thành và 1 em nữ khác. “Đối với học sinh của trường tôi sẽ chỉ đạo xử lý, các em còn lại sẽ phối hợp với các đơn vị làm rõ” – vị này cho hay.

Tác giả: CẢNH KỲ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP