Cuộc sống

Phụ nữ muốn có hạnh phúc viên mãn hãy giỏi kỹ năng sinh tồn trước

Dù bạn có là ai? Ở đâu? Già hay trẻ? Giàu hay nghèo? Xinh hay xấu? Một khi đã chết là hết. Không còn tính mạng, sẽ chẳng còn bất cứ thứ gì. Bởi vậy, tính mạng chính là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người.

Trước khi muốn trở thành một người phụ nữ thành đạt, hạnh phúc viên mãn, hãy trở thành người giỏi những kỹ năng sinh tồn trước đã. (Ảnh minh họa).

Hằng ngày lướt Facebook, đọc báo, xem tivi, tôi gặp không ít trường hợp những cô gái trẻ thất tình, tự cầm dao lam rạch những vết thương chi chít lên đùi, lên cánh tay mình và thậm chí cả trên mặt. Họ ngốc nghếch và dại dột đến mức nghĩ rằng “một khi tình yêu đã hết sẽ chẳng còn lại gì”, tự làm đau bản thân chính là cách để quên đi nỗi đau trong tim và tổn thương trong tâm hồn.

Thậm chí có những người phụ nữ tự tìm đến cái chết khi cuộc sống quá bế tắc. Có những trường hợp còn thảm thương đến độ họ không chết một mình mà còn ôm theo con nhảy sông tự tử hay tự tử khi đang mang thai sắp đến kỳ sinh nở.

Mỗi lần đọc được những thông tin như vậy, tôi đều lặng lẽ lướt qua, chẳng dám click vào đào sâu thêm những nỗi xót xa và thương cảm. Cùng là phụ nữ, tôi hiểu cho những nỗi khổ tâm của họ.

Bản thân tôi và có lẽ là rất nhiều những người phụ nữ khác, có ai mà chưa từng nghĩ đến cái chết một lần trong đời? Nhưng, không phải ai cũng lựa chọn nó.

Hồi còn học đại học, tôi có yêu một anh chàng hơn tôi 6 tuổi. Năm thứ tư, vừa trước lúc ra trường, cũng là lúc chúng tôi chia tay sau hơn 2 năm gắn bó. Đó là một mối tình buồn. Buồn hơn nữa khi biết tin anh ta đã có người yêu mới chỉ sau 1 tháng chia tay tôi.

Một mình tôi cô đơn giữa Hà Nội không người thân, không bạn bè, chẳng thể về nhà cũng không thể van xin anh ta quay lại. Sau 2 tháng suy sụp, không ăn nổi một miếng cơm vì quá đau lòng, tôi sút liền 9kg. Trông tôi khi đó thảm hại như cái xác không hồn, người không còn chút sức sống. Tôi biết, cuộc tình đó trước sau gì cũng sẽ dẫn tới chia ly nhưng lại không thể điều khiển cho cảm xúc của tôi đi lên theo chiều hướng tích cực.

Đó cũng là những ngày tháng tôi gặp vô vàn khó khăn về kinh tế. Tôi phải vay mượn bạn bè để trả từng tháng tiền nhà chờ xin được việc. Nhưng, càng chờ, càng mất hút. Suốt 5 tháng sau đó tôi phải xin làm bưng bê tại một quán cà phê nhằm giải quyết vấn đề trước mắt là có tiền để trang trải cuộc sống. Nhưng, ông trời thật biết trêu đùa khi chiếc xe máy cà tàng- tài sản giá trị duy nhất của tôi cũng bị trộm. Tôi rơi vào tuyệt vọng. Đó là lần duy nhất tôi nghĩ đến cái chết.

Nhưng rốt cuộc, nếu như ai trong chúng ta cũng tìm đến cái chết để giải thoát khi gặp bế tắc thì liệu có ai còn sống nổi qua nửa đời người? Và tôi tin chắc, thế giới này sẽ chẳng có mấy ai thành công vang dội bởi lẽ muốn đổi lấy sự thành công, bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề còn khó khăn, bế tắc hơn thế gấp nhiều lần. Là phụ nữ, đạt được thành công còn khó hơn gấp nhiều lần đàn ông!

Vậy nên, dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tuyệt vọng đến đâu, hãy luôn tự niệm trong đầu câu thần chú “tôi phải sống”. Bởi sống là lựa chọn duy nhất, không còn lựa chọn nào khác để bạn có thể tiếp tục thực hiện ước mơ.

Tuy nhiên, để lựa chọn sự sống đôi khi không phải là điều dễ dàng nhất là khi bạn bị buộc phải ở trong những hoàn cảnh cái chết cận kề, thập tử nhất sinh. Vụ cháy chung cư Carina tại TP. Hồ Chí Minh xảy ra cách đây không lâu là một ví dụ điển hình. Hầu hết những người thoát chết sau thảm họa đều không khỏi bàng hoàng ám ảnh. Chỉ khi trực tiếp đối diện với cái chết, họ mới thấy khát khao được sống cao đến mức nào. Nhưng, không phải ai cũng tìm cách thoát thân được giữa muôn trùng khói lửa bủa vây. Bởi, không phải ai cũng có cho mình những kỹ năng thoát hiểm khi hỏa hoạn.

Bạn chọn sự sống, đồng nghĩa với việc bạn phải học hỏi rất nhiều điều liên quan đến bản năng sinh tồn và các kỹ năng tự vệ. Học bơi, học võ, học cách xử trí khi gặp hỏa hoạn, học cách đối phó với những kẻ bắt cóc, giết người, học cách phân biệt các loài động thực vật có độc (rắn, nhện, các loại nấm thực vật...), làm thế nào để sinh tồn trong rừng khi bị lạc? Làm sao để sống sót giữa biển khơi?.

Bởi thế cho nên, trước khi muốn trở thành một người phụ nữ thành đạt, hạnh phúc viên mãn, hãy trở thành người giỏi những kỹ năng sinh tồn trước đã. Điều đó không chỉ có ích cho bạn mà trong tình huống cấp bách, nó thậm chí có thể cứu mạng cả gia đình bạn và những người xung quanh.

Tác giả: KIM

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP