Đẹp

Phụ nữ sau khi sinh bao lâu thì được nịt bụng để lấy lại vóc dáng thon thả chuẩn từng milimet như thời con gái?

Sau sinh nhiều phụ nữ dễ bị phát tướng và làm vóc dáng trở nên nặng nề hơn xưa. Vậy nên nhiều phụ nữ muốn nịt bụng để lấy lại vóc dáng. Nhưng sau sinh bao lâu mới được nịt bụng và đây là câu trả lời.

Đối với hầu hết chị em phái đẹp, vóc dáng cho đến cân nặng sẽ rất dễ thay đổi sau sinh. Vì thế, để có thể lấy lại vóc dáng thon thả như hồi con gái thì nhiều chị em đã chọn phương pháp nịt bụng. Tuy nhiên, nịt bụng thế nào mới đúng và sao bao lâu khi sinh mới được nịt bụng thì không phải ai cũng biết. Không khéo thực hiện sai cách lại rước bệnh vào người.

Vì thế, sau khi sinh chúng ta không nên nịt bụng ngay sau đó. Bởi lẽ, sau sinh cơ thể phụ nữ đã chịu những ảnh hưởng đáng kể lúc mang bầu và việc nịt bụng lúc này chỉ khiến phản tác dụng mà thôi. Không những thế việc nịt bụng sai cách này còn khiến ảnh hưởng đến dạ dày và một số triệu chứng khác như tức bụng, khó thở, ảnh hưởng lưu thông máu,...

Sau sinh cơ thể phụ nữ đã chịu những ảnh hưởng đáng kể lúc mang bầu và việc nịt bụng lúc này chỉ khiến phản tác dụng. Ảnh minh họa: Internet

Do đó, nếu muốn nịt bụng sau sinh thì chị em hãy lưu ý những điều sau:

- Đối với trường hợp sinh thường: mẹ bỉm cần chờ từ 15-20 ngày sau sinh mới có thể sử dụng nịt bụng. Còn với trường hợp sinh mổ thì các mẹ phải chờ 1-2 tháng hoặc đến khi nào vết mổ lành hẳn và không còn đau thì mới được nịt bụng.

- Nên nhớ là không nịt bụng trong nhiều tiếng liền, nhất là khi đi ngủ.

- Thời gian nịt bụng nên tăng một cách từ từ: sau sinh 15 ngày nên dùng nịt bụng 1h/ngày; sau 3 tháng nên dùng 2h/ngày; sau 6 tháng nên dùng 4-6h/ngày.

- Bên cạnh đó, cần chú ý đến chế độ ăn uống và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để giảm mỡ bụng nhanh chóng chứ không phải chỉ cần nịt bụng là sẽ hiệu quả.

Đó là những điều phụ nữ sau sinh cần phải biết nếu như muốn áp dụng phương pháp nịt bụng để lấy lại vóc dáng. Chúc các mẹ bầu sau sinh sớm lấy lại vóc dáng như thời con gái bằng cách nịt bụng đúng như thế này.

Tác giả: Thanh Mai (T/h)

Nguồn tin: Phụ nữ & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP