Xã hội

Phú Yên: Phong tỏa một tịnh thất sau khi tu sĩ dương tính với SARS-CoV-2

Tu sĩ này là N.T.B. (28 tuổi, ở một tịnh thất tại thôn Chính Nghĩa, xã An Phú, TP Tuy Hòa), có yếu tố dịch tễ liên quan đến chợ Màng Màng.

Ảnh minh họa: Ngọc Như/báo Phú Yên

Tối 9/7, VOV cho hay, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã phong tỏa một tịnh thất ở thôn Chính Nghĩa, xã An Phú, đưa những người trong tịnh thất đi cách ly, vì có tu sĩ dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, trường hợp này là N.T.B. (28 tuổi), có yếu tố dịch tễ liên quan đến chợ Màng Màng (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) và là F1 của bệnh nhân 19055.

Nguồn trên thuật lại, ngày 23/6, tu sĩ B. đi chợ Màng Màng rồi về tịnh thất. Ngày 26/6, một người (sau đó được xác định là bệnh nhân 19055) mang thức ăn tới tịnh thất, có tiếp xúc gần với các tu sĩ. Ngày 27/6 đến ngày 4/7, B. chỉ ở tịnh xá.

Tu sĩ N.T.B. cùng các tu sĩ đi khai báo y tế ở Trạm y tế xã An Phú hôm 5/7, vì có tiếp xúc bệnh nhân 19055, có kết quả dương tính.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, từ 8h đến 17h ngày 9/7, toàn tỉnh phát hiện 16 ca nhiễm SARS-CoV-2. Tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 441 ca nhiễm SARS-CoV-2 (có một ca tử vong). Trong đó, TP Tuy Hòa 256 ca, huyện Sơn Hòa 53 ca (đã có một ca tử vong), TX Đông Hòa 24 ca, huyện Tuy An 49 ca, huyện Sông Hinh 25 ca, huyện Tây Hòa 4 ca, huyện Phú Hòa 29 ca, TX Sông Cầu một 1 ca.

Theo TTXVN, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Trần Hữu Thế đề nghị các địa phương, đơn vị, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ TP.HCM và các vùng dịch (trừ trường hợp đi qua TP.HCM nhưng không dừng, đỗ).

Trường hợp bắt buộc phải đến TP.HCM với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, khu công nghiệp và các vùng dịch khác phải được cấp thẩm quyền cho phép, phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP