Thể thao

PSG đụng độ Man City, Real Madrid đại chiến Chelsea ở bán kết

Vòng bán kết UEFA Champions League 2020-21 đã được xác định khi Real Madrid đối đầu Chelsea, còn hai gã nhà giàu Man City và PSG đại chiến vì tấm vé vào chung kết ở Istanbul.

Các cặp đấu bán kết UEFA Champions League năm nay, Hai trận lượt đi bán kết Champions League mùa này sẽ diễn ra vào các ngày 27 và 28/4. Các trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần.

Vòng tứ kết Champions League diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính. Đương kim vô địch Bayern Munich đã chính thức trở thành cựu vương khi thua Paris Saint Germain (PSG) 2-3 ở lượt đi và chiến thắng 1-0 ở lượt về là không đủ, khi "Hùm xám" bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Từ khi giải đấu này đổi tên thành UEFA Champions League, Real Madrid là đội bóng duy nhất bảo vệ được chức vô địch ở các năm 2017, 2018. Chưa có đội bóng thứ hai nào bảo vệ được ngôi Vương và Bayern Munich không phải là ngoại lệ.

Ngoài Bayern Munich thì việc Dortmund, Liverpool, Porto dừng bước ở tứ kết không mang đến yếu tố bất ngờ. Rõ ràng về thực lực và kinh nghiệm thì Man City, Real Madrid, Chelsea xứng đáng giành vé đi tiếp.

Theo cách bốc thăm chia nhánh từ tứ kết, hai cặp đấu bán kết đã được xác định. Hai gã nhà giàu Man City và PSG sẽ đại chiến vì tấm vé đi tiếp, còn Real Madrid gặp đối thủ sừng sỏ Chelsea.

Sau khi Bayern Munich bị loại, Man City đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch năm nay.

Cặp đấu giữa PSG và Man City được đánh giá rất thú vị bởi hai đội bóng này đã đầu tư rất nhiều tiền của trong nhiều năm qua nhờ nguồn kinh phí khủng từ các ông chủ, với tham vọng xưng bá châu Âu.

Tuy nhiên, cho đến nay, họ vẫn chưa đạt được mục tiêu của mình. Ở mùa giải trước (2019-20), PSG đã tiến rất gần giấc mơ chinh phục Champions League nhưng họ lại để thua Bayern Munich 0-1 ở trận chung kết.

Sau 5 năm, Man City mới có thể góp mặt ở bán kết Champions League. Ở mùa giải 2015-16, Man "xanh" đã lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất nhưng họ thất bại trước Real Madrid của C.Ronaldo ở bán kết.

Dù chưa từng lên ngôi trong quá khứ nhưng Man City vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Champions League mùa này sau khi Bayern Munich bị loại. Không chỉ sở hữu đội hình mạnh về cả số lượng và chất lượng, đoàn quân của Pep Guardiola còn trình diễn lối chơi rất chặt chẽ, hiệu quả ở mùa giải năm nay.

Real Madrid cũng được đánh giá cao sau khi loại Liverpool ở tứ kết.

Ở cặp đấu còn lại, Real Madrid được đánh giá cao hơn Chelsea về giá trị lịch sử và truyền thống, cũng như hai đội. Điều đáng chú ý là từ năm 1996 đến này, Real Madrid và Chelsea chưa từng đối đầu nhau ở một trận knock-out ở Champions League.

Real Madrid đã từng 13 lần lên ngôi vô địch Champions League, trong đó có 3 lần dưới triều đại HLV Zidane vào các năm 2016, 2017 và 2018. Trong khi đó, Chelsea mới chỉ duy nhất 1 lần lên ngôi vào năm 2012 dưới thời Di Matteo. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên The Blues vào bán kết Champions League kể từ mùa giải 2013-14.

Hai trận lượt đi bán kết Champions League mùa này sẽ diễn ra vào các ngày 27 và 28/4. Các trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần. Man City và Chelsea có ưu thế lớn là được chơi trận lượt về tại sân nhà. Hai đội thắng ở bán kết sẽ gặp nhau ở chung kết vào ngày 29/5 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: man city , PSG , chelsea , real madrid

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP