Xe

"Quái vật" đường phố Nissan GT-R50 giá "chỉ" 26 tỷ đồng


Siêu phẩm Nissan GT-R50 không chỉ sở hữu mức giá trên trời, số lượng giới hạn 50 chiếc mà còn đi cùng sức mạnh "vỏn vẹn" 710 mã lực.

Được chắp bút bởi nhà thiết kế Italdesign có trụ sở tại Turin (Italia), sẽ chỉ có 50 chiếc Nissan GT-R50 tương ứng với số năm ra đời của mẫu xe thể thao này. Điều đặc biệt là nếu như phiên bản tiêu chuẩn GT-R chỉ có giá bán khoảng 100.000 USD, thậm chí phiên bản nâng cấp do nhà độ Nismo (GT-R Nismo) cũng chỉ có giá bán lên tới 175.000 USD. Tuy nhiên, nhà sản xuất Nissan cùng đối tác Italdesign của mình cũng kịp trấn an khi cho chiếc xe này sẽ giá trị tới từng đồng và khách hàng sẽ không phải hối tiếc vì quyết định mua xe của mình. Siêu xe có giá bán giá lên tới 990.000 Euro (khoảng 26 tỷ đồng).

Hiện tại, Nissan đã bắt đầu nhận đặt hàng siêu phẩm độc quyền này. Những chiếc GT-R50 đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào đầu năm 2019. Do được làm thủ công hoàn toàn nên thời gian cho ra lò một chiếc GT-R50 khá lâu. Vì vậy, việc giao xe cho khách hàng sẽ kéo dài đến hết năm 2020.

GT-R50 sẽ có ngoại thất hoàn toàn mới và tuyệt đối trung thành với phiên bản ý tưởng từng được ra mắt tại lễ hội tốc độ Goodwood vào mùa hè. So với GT-R Nismo thường, chiếc xe có khoảng sáng gầm thấp hơn 54mm.

Cung cấp sức mạnh cho GT-R50 là khối động cơ Twin-Turbo V6 3.8L sản sinh công suất 710 mã lực tại 7.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 780 Nm tại dải vòng tua 3.600-5.600 vòng/phút. Tuy sử dụng chung động cơ nhưng GT-R50 cho ra sức mạnh lớn hơn GT-R NISMO đến 110 mã lực và 118 Nm mô-men xoắn. GT-R50 được trang bị hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Sự thay đổi đó đến từ hệ thống tăng áp và hệ thống tản nhiệt lớn hơn lấy từ xe đua GT3. Bên cạnh đó, để thích ứng với việc tăng hiệu suất, xe cũng sở hữu hệ thống phun nhiên liệu có lưu lượng cao, trục khuỷu, tay biên cho đến piston đều được gia cường.

Ngoài việc tinh chỉnh động cơ, GT-R50 còn được thay đổi hệ thống treo thích ứng và hệ thống phanh Brembo được nâng cấp. Phía sau được trang bị một cánh gió lớn có thể điều chỉnh. Ngoại hình của GT-R50 được hoàn thiện với bộ vành thể thao kích thước 21 inch.

Ghế ngồi của chiếc xe là loại thể thao với khung bằng sợi carbon, được bọc bởi da Ý thượng hạng, trong khi phần còn lại của cabin bọc vải nhung Alcantara. Thay vì bảng đồng hồ theo phong cách xe đua như phiên bản concept, GT-R50 thương mại được trang bị hệ thống thông tin giải trí và bảng đồng hồ tương tự những chiếc GT-R R35 bình thường.

Tác giả: Quế Ly

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP