Thế giới

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận chung

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận chung như kế hoạch trong bối cảnh Triều Tiên vừa tiến hành bắn thử nhiều tên lửa.

Hai quân nhân Mỹ và Hàn Quốc - ảnh minh họa.

Ngày 5/8, quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận chung ở Hàn Quốc với giả định xảy ra tình huống khẩn cấp trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo kế hoạch, cuộc tập trận lần này sẽ kéo dài đến hết ngày 20/8.

Cuộc tập trận chung giữa hai đồng minh có tên Người bảo vệ Tự do Ulchi với nội dung mô phỏng trên máy tính. Từ trước đến nay, tập trận được tổ chức thường niên, nhưng năm ngoái bị hủy sau hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Mỹ và Triều Tiên ở Singapore hồi tháng 6/2018.

Tập trận Người bảo vệ Tự do Ulchi năm nay dự kiến cũng sẽ tập trung vào tập trận mô phỏng trên máy tính, nhưng có thể với quy mô nhỏ hơn và được đặt tên khác.

Triều Tiên vẫn luôn phản đối mạnh mẽ tập trận chung Mỹ - Hàn. Quân đội Triều Tiên đã phóng vật thể được cho là 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào ngày 25/7, sau đó tiếp tục phóng vào ngày 31/7 và ngày 2/8.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3 đã được tổ chức hồi tháng 6 trong khu phi quân sự giữa 2 miền Triều Tiên. Tại đây, 2 bên đã nhất trí nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa.

Tuy nhiên, 2 bên có thể khó chuẩn bị đối thoại trong thời gian diễn ra tập trận nói trên.

Tác giả: Hòa Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: tập trận chung , hàn quốc , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP