Thế giới

Quan tham Trung Quốc khi 'ngã ngựa': "Chúng tôi còn xứng đáng nhận nhiều hơn thế!"

Khi ngã ngựa, ông Trần Cương vẫn không hề ăn năn với những việc mình đã làm mà còn mạnh miệng tuyên bố: "Chúng tôi còn xứng đáng nhận nhiều hơn thế!”.

Mới đây vào ngày 15/1/2022, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV đã phát sóng bộ phim tài liệu “Không khoan nhượng”. Trong tập 3 của bộ phim có đề cập đến Trần Cương - Cựu quan chức Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc và biệt phủ rộng 109 mẫu.

Biệt phủ được xây dựng bằng số tiền mà ông ta đã nhận hối lộ trong suốt thời giam đương nhiệm của mình.

Từ năm 2002 đến năm 2014, Trần Cương giữ rất nhiều vị trí quan trọng như: Nguyên Ủy viên Đảng đoàn kiêm Bí thư Ban Thư ký Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc; Nguyên Bí thư Đảng đoàn kiêm Giám đốc Ủy ban Kế hoạch Thành phố Bắc Kinh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Bắc Kinh, Phó Thị trưởng.

Cũng trong thời gian này, vì ham muốn của bản thân mà ông này đã ra sức nhận hối lộ. Sau đó, ông đã nhờ đến một tập đoàn xây dựng để làm biệt phủ từ tiền tham nhũng theo ý của mình.

Tổng diện tích biệt phủ lên tới hơn 109 mẫu, được dát vàng, thiết kế theo phong cách hiện đại với bể bơi, bãi biển nhân tạo, rạp chiếu phim. Biệt phủ là nơi ông ta và những người bạn thân thường lui đến để thư giãn, nghỉ dưỡng.

Khi bị bắt, Trần Cương vẫn không hề ăn năn với những việc mình đã làm, thậm chí còn tuyên bố: “Biệt phủ đó vẫn chưa xứng đáng so với những gì tôi đã cống hiến cho nhân dân, đất nước. Chúng tôi còn xứng đáng nhận nhiều hơn thế!”.

Tháng 2 năm 2021, Trần Cương đã bị tòa tuyên án 15 năm tù và phải bồi thường 5 triệu NDT (khoảng 17 tỷ đồng) với tội danh nhận hối lộ.

Theo Sohu, Sina, Kankannew

Tác giả: Trà Thủy dịch

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP