Giải trí

Quang Bảo: 'Tôi từng bị nhốt vào toa tàu và bắt khai thật giới tính'

Chàng MC từng buồn cười vì bị nghi ngờ, nhưng giờ thì anh đã quen với điều đó và không thấy khó chịu nữa.

Anh hiện là gương mặt MC quen thuộc, xuất hiện trong rất nhiều chương trình đình đám. Cuộc sống của anh bây giờ khác với thời chưa nổi tiếng thế nào?

- Nghề MC tính chất công việc không thể chạy show như ca sĩ được nên về thu nhập chắc chắn không bằng rồi. Tuy vậy tôi cảm thấy cuộc sống của mình hiện tại ổn hơn trước nhiều. Tôi có thói quen kiếm được tiền là đưa mẹ giữ giúp. Nếu để ý thì mọi người sẽ thấy tôi chưa từng mua một món đồ hiệu nào cả. Tôi tích góp để mua căn hộ đầu tiên cho mình và đầu tư kiến thức cho bản thân thôi. Có lẽ tôi là MC duy nhất chưa có xế hộp. Mua xe hơi mỗi tháng phải đầu tư chi phí "nuôi" xe rất cao mà giao thông giờ cao điểm khó di chuyển nên tôi quyết định chưa vội mua xe lúc này.

MC Quang Bảo.

- Anh được nhiều người khen dẫn chương trình duyên dáng, xử lý tình huống khéo léo. Thực tế anh từng bị những sự cố gì?

- Ai làm MC cũng có lúc gặp sự cố thôi (cười). Gần đây nhất là khi dẫn lễ trao giải Ngôi sao của năm 2018 tôi bị líu lưỡi nói nhầm 5 lần trên sân khấu. Đây là điều trước đây tôi hiếm khi mắc phải. Mong là khán giả và bạn bè, đồng nghiệp, các nghệ sĩ sẽ thông cảm cho tôi.

- Không ít nam nghệ sĩ, MC bị nghi ngờ về giới tính. Anh cảm thấy thế nào nếu bị ai đó săm soi, đồn đoán về giới tính?

- Tôi biết đây là điều không tránh khỏi khi làm việc trong làng giải trí. Tôi vẫn nhớ một lần khi mới vào nghề cách đây 6 năm đã bị các đồng nghiệp nữ bày trò trêu đùa. Khi đó chúng tôi đang trên tàu đi Nha Trang, mọi người nhốt tôi vào một toa tàu, đóng cửa lại và bắt tôi khai thật về giới tính của mình. Ngày đó tôi chỉ cảm thấy buồn cười vì không hiểu sao mọi người lại nghi ngờ như vậy. Dần dần thì tôi quen với điều đó rồi. Tôi không thấy ngại hay khó chịu khi bị săm soi về giới tính. Bởi từ trước tới nay, tôi chưa bao giờ bớt nam tính (cười to).

- Anh rất thoải mái chia sẻ về công việc nhưng luôn kín tiếng về chuyện tình cảm. Vì sao vậy?

- Hiện tại tôi chỉ tập trung phát triển sự nghiệp. Tôi tự thấy mình không có nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc người yêu nên vẫn giữ tình trạng độc thân. Tôi không muốn ai lo lắng hay buồn phiền vì mình. Tuy nhiên nếu sau này có bạn gái, tôi thích những người tinh tế, hiểu chuyện và biết nấu ăn ngon thì càng tốt. Tôi rất mê ăn uống.

- Á hậu Hoàng Oanh tiết lộ nhiều năm trước từng có tình cảm với anh. Còn anh thì sao?

- Trước giờ Oanh vẫn là cô bạn thân xinh đẹp, lanh lợi và hơi nổi loạn trong mắt tôi. Có cơ hội làm việc nhiều cùng nhau, tôi thấy Oanh là bạn dẫn ăn ý nhất của mình. Có thể do hai đứa chơi thân lâu năm nên chúng tôi dễ dàng hiểu ý và tung hứng cùng nhau trên sân khấu.

Quang Bảo và Á hậu Hoàng Oanh trong một sự kiện cách đây hơn nửa năm.

- Ngoài nghề MC anh còn nổi tiếng ở lĩnh vực bơi lội. Tại sao anh không chọn theo nghiệp vận động viên mà lại gia nhập làng giải trí?

- Tôi học bơi từ năm 4 tuổi và trở thành vận động viên kiếm được tiền từ năm 8 tuổi. Suốt 17 năm sau đó, cả thanh xuân của mình tôi dành hết cho bơi lội. Sau rất nhiều biến cố, tôi muốn có công việc khác ổn định để lo cho gia đình nên chủ động tìm việc làm thêm. May sao cái duyên với nghề MC đến và dẫn dắt tôi đi từ năm này đến năm khác. Chính vì ý thức bản thân là "người ngoại đạo" nên tôi luôn tự nhắc mình phải trau dồi kiến thức liên tục, nâng cao những giá trị nghề nghiệp mình có, không thể dậm chân tại chỗ. Song song đó tôi vẫn theo đuổi đam mê bơi lội. Tôi cùng một số anh em vận động viên khác tổ chức lơp dạy bơi cho mọi người để gây quỹ xây hồ bơi, dạy bơi và kỹ năng cứu đuối cho các trẻ em vùng dễ xảy ra thiên tai, bão lũ. Đây là giấc mơ của tôi từ khi còn là vận động viên.

- Xuất hiện trước công chúng, Quang Bảo thường tươi cười rạng rỡ. Trong cuộc sống anh thường đối mặt với nỗi buồn và những khoảnh khắc khó khăn thế nào?

- Hỷ nộ ái ố là điều cần có trong cuộc sống, nếu không thì không có cảm xúc để làm nghề đâu. Thường những lúc buồn tôi hay đi du lịch, gặp bạn bè ăn uống và đi ngủ sớm thì sáng mai thức dậy mọi thứ sẽ tốt thôi. Tôi luôn tâm niệm rằng khi bản thân suy nghĩ, hành động tích cực thì mọi điều tích cực sẽ đến.

- Mới đây anh được mời trở thành đại sứ Du lịch Thái Lan tại Việt Nam. Cảm xúc của anh thế nào khi đảm đương vai trò này?

- Tôi rất vui vì Thái Lan là đất nước tôi có nhiều kỷ niệm đặc biệt. Đây là nước đầu tiên tôi tới thi đấu, lần đầu tôi được nhận tấm huy chương vàng cũng tại quốc gia này. Chuyến du lịch đầu tiên tôi dùng tiền mình kiếm được đưa gia đình đi nước ngoài là tới Thái Lan. Đây cũng là lần đầu tôi được trở thành một đại sứ (cười).

Quang Bảo trong buổi công bố anh là Đại sứ Du lịch Thái Lan tại Việt Nam.

Kỷ niệm đáng nhớ của anh khi sang Thái ghi hình chương trình "À đúng rồi, Thái Lan!" là gì?

- Tôi đã có 8 ngày ghi hình ở xứ chùa vàng. Nhớ nhất chắc là lần đang quay ở Hua Hin, trong một khung cảnh bãi biển lãng mạn vào sáng sớm tinh mơ. Khi đó tôi cùng ca sĩ Lê Thiện Hiếu và nhiều du khách đang tập nhảy cho ca khúc chủ đề ở biển. Vì phấn khích quá nên chúng tôi làm trò đủ thứ và không may tôi bị trật khớp vai khiến cả êkíp phải thay đổi lịch, quay những cảnh không có tôi trước còn tôi thì được đi massage Thái để phục hồi chấn thương. Lần đó tôi vừa đau vừa buồn cười. Lúc trở lại quay tiếp thì tiếp tục gặp sự cố. Tôi leo lên lưng cưỡi ngựa nhưng con ngựa không đi, cả đoàn phim thì cười ầm lên. Hóa ra chú ngựa bận làm "một bãi" xong mới làm việc. Tôi tưởng mình là Sao Chổi chứ, cứ chuẩn bị quay lại phải dừng.

- Đến nay anh đã bao nhiêu lần sang Thái Lan và ấn tượng của anh về đất nước này thế nào?

- Chắc cũng phải gần 10 lần rồi, mỗi lần là một ấn tượng khác nhau. Gần đây nhất là hồi tháng 7 vừa qua khi tôi tham dự một khóa học thiền ở Làng Mai một tuần lễ cùng mẹ. Khóa học này giúp tinh thần nhẹ nhàng, phục hồi năng lượng nên cả 7 ngày tôi không dùng điện thoại, được sống và hoạt động với những người bạn đồng trang lứa, hàng ngày nghe giảng, ăn cơm, tự rửa bát, làm nhiều thứ mà bình thường tôi không có thời gian làm. Khóa học giúp những năng lượng đã mất của tôi phục hồi, làm mới bản thân và hào hứng khi trở lại với công việc. Tôi cảm nhận Thái Lan ngoài nổi tiếng với các dịch vụ vui chơi thì còn có sự yên bình và nhiều nguồn năng lượng tích cực.

Tác giả: Hương Giang

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP