Xã hội

Quảng Bình thêm 48 ca mắc mới, tiếp tục sàng lọc đưa F0 ra khỏi cộng đồng

Ngày 28/8, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, tính từ 6h đến 18h ngày 28/8, trên địa bàn nghi nhận thêm 48 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, trong 48 ca mắc mới tại Quảng Bình, có 24 tại TP. Đồng Hới, 19 ca tại huyện Bố Trạch, 1 tại huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy có 4 ca.

Tính đến 18h cùng ngày, Quảng Bình đã ghi nhận tổng số 380 ca nhiễm. Trong đó, 58 ca đã khỏi bệnh, xuất viện.

Tỉnh Quảng Bình cũng đã tiêm 74. 514 liều vaccine, với 21.195 người tiêm đủ hai mũi vaccine.

CDC Quảng Bình tiến hành xét nghiệm để khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Bình đã tăng cường công tác xét nghiệm trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là sàng lọc bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 ở tại các địa phương, vùng phong tỏa… để kịp thời phát hiện đưa các F0 đi cách ly, điều trị.

Hiện, tỉnh này vẫn đảm bảo việc cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm tại các siêu thị, cửa hàng với giá cả bình ổn. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, người dân có nhu cầu mua hàng thiết yếu có thể sử dụng dịch vụ đi chợ hộ, người giao nhận sẽ đưa hàng đến tận nhà.

Hệ thống cửa hàng, siêu thị triển khai mô hình bán hàng trực tuyến, nhận đơn đặt hàng thông qua số điện thoại và website, tổ chức đội ngũ nhân viên giao hàng.

Tỉnh Quảng Bình cũng công khai đường dây nóng để người dân phản ánh khi xảy ra tình trạng nâng giá, găm hàng, ảnh hưởng đời sống của người dân.

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP