Trong nước

Quảng Bình xây tượng đài Bác Hồ gần 79 tỷ đồng​

UBND tỉnh Quảng Bình mới đây đã phê duyệt dự án Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân Quảng Bình. Dự án có mức đầu tư 78,8 tỷ đồng và sẽ thực hiện trong năm 2018 - 2019.

Dự án này sẽ do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư. Cụm tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình sẽ gồm 7 nhân vật được làm bằng chất liệu hợp kim đồng, bệ tượng cao 3 m được làm bằng đá xanh lõi bằng bê tông cốt thép. Trong đó, tượng Bác Hồ là trung tâm với chiều cao 5,4 m.

Các nhân vật còn lại cao từ 3,2 - 5,3m gồm: Tượng thiếu nhi đại diện cho thế hệ trẻ; nhân vật nữ đại diện cho nông nghiệp; nhân vật nam đại diện cho ngư nghiệp; nhân vật nam (bộ đội) đại diện cho lực lượng vũ trang; nhân vật nam (công nhân) đại diện cho công nhân, trí thức và nhân vật nữ người dân tộc Bru - Vân Kiều đại diện cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình.

Mô hình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình.

Sau lưng cụm tượng là biểu trưng cánh buồm, hình ảnh thể hiện Quảng Bình đang căng buồm vượt sóng ra khơi, vươn ra biển lớn, thi đua học tập làm theo lời Bác Hồ dạy. Cánh buồm làm bằng chất liệu đá xanh cao 20 m, kết cấu bê tông cốt thép.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình khắc họa khung cảnh vào thời điểm lịch sử Người về thăm, gặp mặt và nói chuyện với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ tỉnh Quảng Bình.

Việc đầu tư xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân Quảng Bình thể hiện tình cảm sâu nặng, lòng thành kính, biết ơn của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Quảng Bình với Bác Hồ.

Đây cũng là nơi thăm viếng của người dân và thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch của tỉnh, tạo điểm nhấn kiến trúc, cảnh quan đô thị đẹp cho thành phố Đồng Hới.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP