Tin trong tỉnh

Quảng cáo 'phản cảm' của Bia Hà Nội tuyên truyền Đại hội Đảng tại Cửa Lò - Nghệ An

Khẩu hiệu tuyên truyền chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, của địa phương, như sự kiện Đại hội Đảng các cấp, nhiệm vụ chính trị… luôn nhận được quan tâm của người dân. Tuy nhiên, những câu khẩu hiệu đó đặt bên cạnh việc quảng bá sản phẩm bia rượu vô tình làm mất đi ý nghĩa của việc tuyên truyền.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nhằm giảm chi ngân sách nhà nước, tạo cảnh quan đô thị đẹp, rực rỡ, bắt mắt làm tăng tác dụng tuyên truyền nhân các ngày lễ, các sự kiện chính trị của đất nước và địa phương, được nhà nước ta khuyến khích thực hiện.

Tuy nhiên, những câu khẩu hiêu mang tính tuyên truyền như vậy đặt bên cạnh việc quảng cáo sản phẩm bia rượu dọc tuyến đường Bình Minh, tại Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) khiến du khách và dư luận không khỏi băn khoăn về mục đích và ý nghĩa của việc tuyên truyền, thậm chí trông rất ‘phản cảm’.

Thương hiệu Bia Hà Nội đặt ngay dươi các câu khẩu hiệu đỏ rực trên tuyến đường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, Nghệ An.

Hãy khoan nói về những quy định của pháp luật về quảng cáo, nó ‘phản cảm’ ở chỗ đưa thương hiệu của một sản phẩm rượu, bia (cụ thể ở đây là Bia Hà Nội) đặt tiếp nối vào một câu khẩu hiệu tuyên truyền về chính trị, như: “Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, “Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, "Đảng bộ và nhân dân thị xã Cửa Lò quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025”… khiến người đi đường bức xúc, tỏ thái độ bất bình.

Trao đổi với Nhadautu.vn về việc này, ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tich UBND Thị xã Cửa Lò cho biết: "Cái này tôi giao cho chị Dung (Nguyễn Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò) phối hợp với Phòng Văn hóa thực hiện. Theo tôi, việc này cũng bình thường trong điều kiện nguồn ngân sách hạn hẹp".

PV nhiều lần liên hệ với bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò để tìm hiểu sự việc đều bất thành với lý do "bận họp" và đề nghị PV làm việc với ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa Thị xã Cửa Lò.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của PV về việc Bia Hà Nội quảng cáo dưới các câu khẩu hiệu tuyên truyền nhiệm vụ chính trị dọc tuyến đường Bình Minh, ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa Thị xã Cửa Lò cho hay: “Việc này đã được sự đồng ý của UBND Thị xã. Ở đây là xã hội hóa, do ngân sách có hạn nên chúng tôi kêu gọi các doanh nghiệp đồng hành tuyên truyền với địa phương. Mặc dù có đôi chỗ chưa được hoàn chỉnh và chưa phù hợp nhưng chúng tôi cũng tạo điều kiện cho doanh nghiệp…”.

Sau mỗi câu khẩu hiệu tuyền truyền là dòng chữ Bia Hà Nội được in hoa to đậm và được treo đỏ rực cả tuyến đường Bình Minh tại Thị xã Cửa Lò.

Thiết nghĩ, để khẩu hiệu thực sự là một kênh tuyên truyền hiệu quả thì những người có trách nhiệm thực hiện cần có sự đầu tư và phải kỹ càng trong khâu kiểm duyệt. Trước khi treo một khẩu hiệu ở nơi công cộng, cần có sự kiểm tra, giám sát của người có chuyên môn, bởi hình thức tuyên truyền này tác động hằng ngày, hằng giờ đến nhiều đối tượng.

Cửa Lò đang hướng đến đô thị du lịch biển hiện đại, văn minh và thân thiện. Việc các doanh nghiệp đồng hành, tuyên truyền, quảng bá vào sự phát triển của địa phương là điều đáng khích lệ. Tuy nhiên, việc đánh đồng giữa tuyên truyền nhiệm vụ chính trị với quảng cáo sản phẩm của các doanh nghiệp trên các tấm pa-nô như tại đường Bình Minh cần phải được các cấp có thẩm quyền của Nghệ An xem xét lại để tránh gây phản cảm và bất bình trong dư luận.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV Nhadautu.vn ghi nhận trên các tấm pa-nô tuyên truyền tại đường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, Nghệ An:

Thương hiệu doanh nghiệp đặt dưới nội dung câu khẩu hiệu như thế này liệu có phù hơp?

Liệu những người có trách nhiệm tại thị xã Cửa Lò có kiểm duyệt nội dung tuyên truyền và hình ảnh quảng cáo trên các tấm pa-no?

Tác giả: SỸ TÂN

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP