Thể thao

Quang Hải đã đến lúc chuyển sang thi đấu cho CLB Nhật Bản, Hàn Quốc?

Sau một năm 2018 thành công trên các mặt trận, từ giải U23 đến đội tuyển quốc gia, tiền vệ Quang Hải đang được nhiều đội bóng nước ngoài săn đón. Đây có phải là thời điểm để tiền vệ nhỏ con CLB Hà Nội "xuất ngoại" hay chưa, đang là là câu hỏi của nhiều người.

Mới đây, tờ Fox Sport Asian đã gây bất ngờ lớn khi bình chọn Nguyễn Quang Hải của tuyển Việt Nam là một trong 5 ngôi sao lớn được kỳ vọng tỏa sáng tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Fox Sports cho rằng với 4 bàn thắng sau 12 lần ra sân ở đấu trường quốc tế, trong đó 3 bàn từ AFF Cup, những điều lớn lao đang chờ đợi Quang Hải ở phía trước.

Đặc biệt, Fox Sport khẳng định rằng Quang Hải hoàn toàn đủ sức chơi bóng ở nước ngoài, thậm chí là tại các giải hàng đầu châu Á như K-League hay J-League. Nhiều cầu thủ Việt Nam cũng được các CLB lớn châu Á chú ý như Phan Văn Đức hay Duy Mạnh.

Quang Hải được rất nhiều CLB châu Á quan tâm chú ý

Đây không phải là lần đầu tiên Quang Hải được các đội bóng châu Á "nhòm ngó". Trước đó, sau vòng chung kết U23 châu Á 2018, một số đội bóng nhà giàu của Thái Lan hay Nhật Bản, sẵn sàng trải thảm đỏ để mời cầu thủ người Đông Anh, Hà Nội với mức lương không kém gì Chanathip hay Dangda của Thái Lan

Thế nhưng, đó là thời điểm Quang Hải vẫn còn nhiều nhiệm vụ với CLB và đội tuyển Việt Nam. Hơn nữa, sau thất bại của những cầu thủ cùng lứa ở HA Gia Lai như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, việc ra nước ngoài thi đấu với một cầu thủ Việt Nam được cân nhắc một cách thận trọng, nghiêm túc.

Hầu hết các cầu thủ Việt Nam thi đấu ở nước ngoài đều mang mục đích thương mại là chính, nên việc họ phải đánh bóng ghế dự bị là chuyện dễ hiểu. Còn với Quang Hải, một bản hợp đồng có giá trị về mặt chuyên môn là hoàn toàn đúng khả năng, đúng sức với cầu thủ này. Bầu Hiển cũng là người rất khôn ngoan, và chăc chắn không chịu để cầu thủ quan trọng nhất của CLB Hà Nội xuất ngoại chỉ để ngồi chơi xơi nước.

Đội bóng Thủ đô thừa hiểu, họ đang sở hữu viên ngọc quý thế nào nên ra sức bảo vệ, che chắn trước những chèo kéo của nhiều đội bóng danh tiếng. Có thể sau này Hà Nội FC phải nhả Quang Hải, vì chính tiền vệ người Đông Anh này cũng không giấu ước mơ ra nước ngoài chơi bóng. Vấn đề là thời điểm Quang Hải bước ra biển lớn cần được tính toán, tốt cho Hà Nội FC và chính tiền vệ số 19.

Quang Hải mới 21 tuổi và còn đến 4 năm hợp đồng với Hà Nội FC. Do đó muốn ra nước ngoài chơi bóng, chỉ riêng Hải "con" không thể quyết định. Nó phụ thuộc vào tính toán của Hà Nội FC hay bầu Hiển. Nói vậy để thấy rằng, việc Quang Hải có thi đấu ở nước ngoài hay không, không do cầu thủ này tự quyết.

Sau nhiều chức vô địch V-League, Hà Nội đang có tham vọng thực sự ở sân chơi châu lục. Vì thế, việc giữ lại Quang Hải cũng nằm trong kế hoạch của HLV Chu Đình Nghiêm.

Giới chuyên môn đánh giá Quang Hải đã đủ sức ra nước ngoài thi đấu, nhưng với 21 tuổi, tiền vệ này vẫn có thể tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh trước khi "đi đánh xứ người". Nói cách khác, dù V-League hay đội tuyển Việt Nam không nổi bằng K-League, J-League hay Thái League, nhưng vẫn có giá trị nhất định, và điều quan trọng là Quang Hải được phát triển một cách an toàn nhất.

Nhiều người nói rằng Quang Hải không thua kém những cầu thủ Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài hiện tại. Tuy nhiên, với mỗi nền bóng đá khác nhau lại có những đặc thù riêng, và không phải cứ các đồng nghiệp người Thái chơi được bóng ở nước ngoài thì Việt Nam cũng làm được.

Quang Hải cần một thời điểm thực sự chín muồi, và rõ ràng đường đi nước bước như thế nào đang phụ thuộc phần lớn vào bầu Hiển và CLB Hà Nội.

Vậy thì trước khi thấy Hải "con" ra nước ngoài thi đấu, hãy cứ mong rằng tiền vệ mang áo số 19 tiếp tục thăng hoa ở giải trong nước, thế cũng vui lắm rồi!.

Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP