Giới trẻ

Quang Linh Vlogs nhận kết quả dương tính trong ngày cách ly cuối, được dân mạng động viên

Trở về sau 6 năm tham gia tình nguyện ở châu Phi, Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) đã nhận kết quả dương tính COVID-19.

Mới đây, thông tin Quang Linh Vlogs về Việt Nam sau 6 năm ở Angola - một đất nước nghèo ở Châu Phi được nhiều nhóm cộng đồng mạng xã hội chia sẻ, thu hút sự chú ý, quan tâm của nhiều người.

Trước đó, trưa 10/1, Quang Linh Vlog cùng 4 người bạn đáp xuống sân bay Nội Bài. Nhóm bạn của Quang Linh cách ly tại khách sạn 3 ngày rồi di chuyển về Nghệ An để đoàn tụ với gia đình.

Tuy nhiên, về nước chưa bao lâu và đang thực hiện cách ly, chàng trai 9x đã thông báo bản thân không may bị mắc COVID-19. Vốn dự định rất nhiều kế hoạch khi trở về Việt Nam nhưng Quang Linh đã phải tạm ngưng tất cả sau khi nhận kết quả dương tính.

Ngay sau đó, rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận động viên mong chàng trai xứ Nghệ mau chóng khỏi bệnh để kịp về quê ăn Tết.

Quang Linh (trái) hiện đang được điều trị COVID-19 tại Hà Nội

Phiếu kết quả dương tính với COVID-19 của Quang Linh

Quang Linh chia sẻ, trước đó đã có 23 người trên chuyến bay dương tính khi test nhanh ở sân bay. Còn anh và những người khác vẫn âm tính. Tuy nhiên, đến ngày cách ly cuối cùng tại khách sạn, Quang Linh test PCR lần cuối và cho ra kết quả dương tính với COVID-19.

“Hiện mình đã được chuyển đến Trạm Y tế lưu động ở Đống Đa để cách ly điều trị. Sức khỏe của mình hiện tại ổn định. Mình xin gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, cộng đồng yêu mến team Châu Phi đã gửi nhiều lời chúc sức khỏe, động viên đến nhóm. Hi vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp để tiếp tục những hành trình ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên Đán này”, Quang Linh chia sẻ.

Quang Linh có nhiều hoạt động thiện nguyện tại châu Phi

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh (SN 1997, quê tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Năm 2016, tốt nghiệp phổ thông, anh đi xuất khẩu lao động tại Luanda - thủ đô Angola, một quốc gia châu Phi.

Đến với YouTube 1 cách tình cờ, Quang Linh đạt nút vàng 1 triệu lượt đăng ký chỉ sau vỏn vẹn 1 năm. Tới nay, kênh YouTube "Cuộc sống ở Châu Phi" của anh chàng đã tăng lên 2,45 triệu lượt đăng ký với 758 video. Nội dung các video khá giản dị về cuộc sống hàng ngày của Linh và bạn bè người Việt với người dân bản xứ, những chuyến thiện nguyện hay cách anh chàng dạy trẻ nhỏ tại Angola những ca khúc thiếu nhi Việt Nam khiến cộng đồng mạng thích thú, tạo sự lan tỏa lớn.

Anh cùng các bạn thường xuyên tổ chức nấu những món ăn thuần Việt cho người dân và đặc biệt là trẻ em tại Bailundo. Đây là những trải nghiệm mà người dân ở đó chưa bao giờ có. Không chỉ dừng lại ở việc làm đồ ăn, khi thấy vùng quê này không có nước sạch để sử dụng, “Team châu Phi” của Linh đã khoan giếng nước ngầm. Linh bỏ tiền túi, thuê thợ đến khoan tìm nước ngọt. Và chỉ sau 3 giờ, giấc mơ có nước sạch lần đầu trong đời đã thành hiện thực trong sự ngỡ ngàng của những người dân.

Tìm hiểu được nền nông nghiệp ở vùng Bailundo kém phát triển do người dân thiếu kinh nghiệm trồng trọt, điều kiện sản xuất cũng không có, Linh đã nảy ra sáng kiến hướng dẫn họ trồng một số loại rau Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm ở quê hương, anh đã chỉ dẫn họ cách trồng, thu hoạch và chế biến thành đồ ăn. Bên cạnh đó, anh cùng bạn bè còn nhiều lần tìm cách giúp dân làng có điện và nước sạch.

Dự án tâm đắc nhất trong năm 2021 của Linh và đồng đội là sửa chữa lại trường học, cơ sở vật chất và vận động hơn 800 em được tới trường.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP