Xã hội

Quảng Nam báo cáo Công an TP.HCM về việc nghệ sĩ Hoài Linh làm từ thiện

Huyện Nam Trà My và huyện Quế Sơn (Quảng Nam) vừa có báo cáo gửi Công an TP. Hồ Chí Minh về hoạt động trao quà từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh tại 2 địa phương này.

Ngày 15/10, ông Nguyễn Tấn Hùng - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã gửi báo cáo cho Công an TP. Hồ Chí Minh liên quan đến hoạt động trên của Hoài Linh tại địa bàn.

Theo ông Hùng, cuối tháng 5/2021, đoàn đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đến địa phương trao 500 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho bà con huyện Nam Trà My. Việc trao tiền của đoàn từ thiện được phối hợp rất chặt chẽ. Đoàn kết nối trước với Ủy ban MTTQ huyện để lên danh sách. Những người nhận tiền hỗ trợ ký vào danh sách và danh sách này gửi lại đoàn cùng thư cảm ơn.

"Lúc đó do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên địa phương mời đại diện 5 hộ dân đến hội trường huyện để trao quà từ thiện trực tiếp. Sau đó, số tiền còn lại được bàn giao có kế toán kiểm đếm, sau đó Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chuyển về Ban cứu trợ xã để trao cho các hộ dân có trong danh sách. Quá trình trao tại xã được chụp ảnh, quay phim gửi về để báo cáo lại huyện", ông Hùng nói.

Đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh trao tặng nhà cho hộ dân tại huyện Quế Sơn, Quảng Nam

Cũng trong sáng nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn (Quảng Nam) xác nhận, đã nhận được văn bản của Công an TP. Hồ Chí Minh về việc phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động trao tiền từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh.

Theo đó, phía công an yêu cầu địa phương này xác minh thông tin, đoàn từ thiện thay mặt nghệ sĩ Hoài Linh và khán giả có trao hỗ trợ cho người dân huyện Quế Sơn hay không, tổng số tiền bao nhiêu, ai trao,...

"Hiện, chúng tôi đã làm báo cáo phản hồi lại Công an TP.HCM xác nhận việc đoàn đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đến trao 400 triệu đồng tại địa phương, trong đó bao gồm kinh phí xây dựng mới 6 căn nhà và trao 100 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho các hộ khó khăn", vị đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn thông tin.

Tác giả: Khương Mỹ

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: Hoài Linh , từ thiện , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP