Trong nước

Quảng Trị: Bí thư huyện bị kỷ luật mất chức vẫn tiếp tục... đương chức

Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) Hồ Thị Lệ Hà sau khi bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật cảnh cáo, thôi chức đã được Tỉnh ủy Quảng Trị bố trí làm Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh vào ngày 22.12.2018. Tuy nhiên, từ đó đến nay, bà Hà vẫn liên tục có những công việc, động thái với cương vị Bí thư huyện này.

Sau khi bị kỷ luật, thôi chức bí thư huyện, bà Hồ Thị Lệ Hà được Tỉnh ủy Quảng Trị trao chức Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh ngày 22.12.2018.

Dư luận trong cán bộ, nhân dân địa phương bức xúc, hoang mang trước việc một cán bộ lãnh đạo đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, cho thôi chức vụ là bà Hồ Thị Lệ Hà - Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa (Quảng Trị) vẫn tiếp tục đương chức tại huyện này.

Liên tục sau khi được trao chức Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Quảng Trị, bà Hồ Thị Lệ Hà tổ chức lấy phiếu tín nhiệm tại Hội đồng Nhân dân huyện và Đảng bộ huyện. Tại hai cuộc lấy phiếu tín nhiệm này, bà Hà đều được đa số các thành viên tham gia bỏ phiếu ghi phiếu tín nhiệm cao; trong khi những ủy viên Thường vụ Huyện ủy khác không có khuyết điểm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ thì bị bỏ phiếu tín nhiệm thấp rất cao.

Ngày 24.1.2019, bà Hồ Thị Lệ Hà vẫn đương chức Bí thư huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Một vị cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo huyện Hướng Hóa nói, một cán bộ lãnh đạo đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật cảnh cáo vì đã có những vi phạm nghiêm trọng mà vẫn được đưa ra lấy phiếu tín nhiệm, và rồi kết quả đều được tín nhiệm cao gần tuyệt đối thì phải coi lại những người tham gia bỏ phiếu tín nhiệm.

"Họ là tinh hoa, người ưu tú, có năng lực, có tầm nhìn mới được làm huyện ủy viên, đại biểu hội đồng. Vậy tại sao họ lại có cách đánh giá con người ngược lại với Ủy ban Kiểm tra Trung ương" - vị cán bộ hưu trí nhấn mạnh.

Mới đây nhất, ngày 24.1, bà Hồ Thị Lệ Hà đã ký ban hành Chương trình công tác trọng tâm của Ban Thường vụ năm 2019.

Dư luận tại huyện Hướng Hóa phân tâm, một bộ phận thông tin rằng Bí thư huyện Hướng Hóa Hồ Thị Lệ Hà không bị kỷ luật, mất chức như báo chí đã thông tin.

Tác giả: SƠN HẢI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP