Du lịch

Quê hương giàu truyền thống Đông y của HLV Park Hang-seo

Sancheong - quê hương ông Park Hang-seo - là cái nôi của ngành Đông y, vì thế ông biết nhiều 'bí quyết' cải thiện thể lực cho các học trò.

HLV trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam Park Hang-seo sinh ra và lớn lên ở quận Sancheong, phía tây tỉnh Gyeongsangnam, ở phía Nam Hàn Quốc. Đây là một tỉnh ven biển nhưng đồng thời sở hữu nhiều khu vực núi non trùng điệp, thiên nhiên tươi đẹp, nổi tiếng nhất là ngọn núi Hwangmaesan ở độ cao 1.108m.

Ngọn núi Hwangmaesan là địa điểm tổ chức lễ hội hoa đỗ quyên nổi tiếng vào mùa xuân. Lễ hội này thường diễn ra vào tháng 5 và được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997 để thu hút du khách nước ngoài cũng như trong nước và góp phần bảo tồn loài hoa đỗ quyên. Năm 2012, nơi này xuất hiện trên CNN Travel, đồng thời cũng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình. Du khách thập phương tới đây có thể ngắm hoa, leo núi giữa sắc màu tím lịm của loài hoa đầy sức sống này.

Sancheong cũng là cái nôi của nghề Đông y truyền thống. Quê hương của ông Park thường xuyên tổ chức lễ hội Đông y vào tháng 5 hàng năm để thúc đẩy các sản phẩm truyền thống, có nguồn gốc thiên nhiên và có lợi cho sức khỏe con người. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm cảm giác tự tay phơi, thái các loại thuốc Đông y và được dạy cách ngửi và phân biệt chúng. Thậm chí, nơi này còn từng tổ chức Lễ hội Đông y Thế giới vào năm 2013, thu hút rất đông các chuyên gia về thảo dược và các loại thuốc quý tới với Sancheong.

Không chỉ được mua về làm thuốc uống, những nguyên liệu này còn có thể chế biến làm đồ ăn bổ dưỡng. Nhiều người còn cho rằng, do sinh ra ở mảnh đất của nền Đông y lâu đời nên HLV Park có nhiều lời khuyên hữu ích về thể lực cho các học trò. Nếu muốn tìm hiểu về các loại thuốc Đông y, bạn không thể bỏ qua bảo tàng y học cổ truyền Sancheong.

Du khách đến với quê hương HLV Park Hang-seo không thể bỏ qua chuyến tham quan Vườn quốc gia Jirisan. Đây là một điểm du lịch thích hợp cho người yêu thiên nhiên, những chuyến trekking, hiking... Người Hàn đặc biệt có thú vui leo núi cùng nhau vào ngày cuối tuần, vừa nâng cao thể lực, vừa thắt chặt tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Vườn quốc gia Jirisan còn là một trong những điểm ngắm lá vàng mùa thu đẹp nhất xứ sở kim chi. Cứ khoảng tháng 10-11 hàng năm, từng vệt lá ngả màu đỏ, cam, vàng phía trên, dòng suối mát lành hiền hòa phía dưới đã vẽ nên khung cảnh sặc sỡ đan xen như một bức tranh đẹp nao lòng.

Quận Sancheong còn sở hữu nhiều ngôi làng cổ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, trong số đó có làng namsa Yedamchon. Ngày nay, ngôi làng vẫn giữ được nhiều nét cổ kính rêu phong với những bức tường rào lát đã trắng, hàng cây dây lẽo xinh xắn, những mái ngói thâm nghiêm.

Du khách tới đây sẽ thích thú với hai thân cây có hình dáng kỳ lạ, vắt chéo vào nhau giữa lối đi vào làng, được ví như hai người đang khiêm nhường cúi chào nhau, theo đúng nghi lễ của người Hàn Quốc.

Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm ngôi làng cổ Namsangol với những ngôi nhà kiểu hanok truyền thống. Bên cạnh làng Bukchon Hanok nổi tiếng ở Seoul thì đây là một trong số ít những ngôi làng còn giữ được nguyên vẹn.

Tỉnh Gyeongsangnam cũng rất phát triển về nông nghiệp và một trong các sản vật nổi tiếng nhất của nơi này là những trái dâu tây đỏ mọng, tươi ngon, được trồng theo công nghệ hiện đại. Du khách tới đây cũng có thể trải nghiệm cảm giác tự tay hái dâu chín cây và ăn ngay tại vườn.

Một sản vật khác làm nên sự tự hào của nông nghiệp Hàn Quốc nói chung và nông nghiệp tỉnh Gyeongsangnam nói riêng chính là hồng dẻo. Những trái hồng màu cam rực rỡ được treo thành từng dây ngay ngắn, treo trước hiên nhà để đón nắng. Dù đã có nhiều công nghệ hiện đại để thay thế nhưng cách làm hồng truyền thống này vẫn cho ra sản phẩm ngon hơn cả.

Hồng sấy thường có 2 loại: hồng sấy khô hẳn và hồng sấy dẻo. Trong đó, hồng sấy dẻo khi vẫn còn độ keo dính của múi hồng tươi được thực khách ưa chuộng hơn cả. Giá của chúng cũng khá cao, lên tới cả triệu đồng một hộp. Học trò ông Park Hang-seo đang làm nên lịch sử tại Á vận hội Asiad 2018 khi lần đầu tiên lọt vào bán kết. Trận bán kết với đội tuyển Olympic Hàn Quốc - quê hương của chính vị HLV trưởng - sẽ được diễn ra lúc 16h ngày 29/8.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Sancheong , HLV Park Hang-seo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP