Thể thao

Quế Ngọc Hải có thể tập buổi cuối cùng với SLNA

Tuyển thủ Việt Nam liên tục đùa với các đồng đội xứ Nghệ trong buổi tập trước vòng 26 V.League 2018 và cũng có thể là buổi tập chia tay đội bóng quê hương.

SLNA đang đối mặt với nguy cơ “chảy máu chất xám” vào cuối mùa giải. Thế hệ cầu thủ sinh năm 1993 của Cao Xuân Thắng, Hồ Sỹ Sâm, Phạm Mạnh Hùng hay Quế Ngọc Hải sẽ đáo hạn hợp đồng khi mùa bóng kết thúc. Đặc biệt là trung vệ Ngọc Hải đang được nhiều đại gia tại V.League, hạng Nhất dòm ngó, và khả năng nói lời chia tay của cầu thủ 25 tuổi với đội bóng chủ quản rất lớn.

Trong cuộc đàm phán gần nhất giữa tuyển thủ Việt Nam và ban lãnh đạo SLNA, hai bên vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung, dù trung vệ này mong muốn tiếp tục ở lại thi đấu trong màu áo đội bóng quê hương. Hải "Quế" cho rằng anh đang trong thời gian suy nghĩ, bên cạnh nhận những lời góp ý đến từ gia đình và sẽ đưa ra câu trả lời cuối cùng khi mùa bóng 2018 khép lại. Ảnh: Trung Kiên.

Bỏ qua những câu chuyện bên lề, trong buổi tập cuối cùng trước vòng đấu thứ 26, có thể là buổi tập cuối cùng trước khi nói lời chia tay đội bóng quê hương, Quế Ngọc Hải cười đùa và liên tục trêu chọc các đồng đội. Tuyển thủ Việt Nam vô cùng thoải mái và không hề chịu áp lực. Thậm chí kết thúc buổi tập chiều 7/10, đội trưởng SLNA còn nhờ cán bộ truyền thông chụp những bức ảnh để lưu lại khoảnh khắc và kỷ niệm với đội bóng.

Bên cạnh Quế Ngọc Hải, tuyển thủ Phan Văn Đức cũng thể hiện sự thoải mái trong buổi tập cuối cùng tại V.League 2018. Ở trận đấu lượt đi trên sân đội TP.HCM, cú đúp đến từ Văn Đức giúp đội bóng xứ Nghệ đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 2-0. Sau gần 3 tuần rời xa sân cỏ vì rách cơ đùi, Đức "cọt' đã trở lại từ vòng 24 và tiếp tục để lại nhiều ấn tượng.

Trong chiến thắng 2-1 của SLNA trước đội chủ nhà Khánh Hòa ở vòng 25, tình huống chọc khe ở phút 90+4 đến từ cầu thủ 22 tuổi này giúp Lynch Jermie Dwayne ghi bàn mang 3 điểm quý giá về sân Vinh.

Sau chiến công tại vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm 2018, Văn Đức luôn nhận được sự quan tâm và chào đón đến từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trong những buổi tập của SLNA, dù trên sân nhà hay sân khách, cầu thủ quê Yên Thành (Nghệ An) là điểm nóng và thu hút số lượng khán giả đến xin chữ ký và chụp hình lưu niệm.

Buổi tập cuối cùng của SLNA diễn ra khá vui vẻ và thoải mái. Sau quãng thời gian ngập lặn ở nhóm cuối bảng xếp hạng, đội bóng xứ Nghệ có mạch 8 trận thắng liên tiếp để chính thức khép lại mùa bóng 2018 với vị trí hạng tư V.League, bên cạnh "ẵm" luôn tấm huy chương đồng cúp quốc gia.

Chấn thương gãy tay kinh hoàng tại vòng bảng AFC Cup hồi đầu năm khiến thủ môn Trần Nguyên Mạnh phải sớm nói lời chia tay mùa bóng 2018. Không thể ra sân thi đấu, thế nhưng người gác đền sinh năm 1991 vẫn âm thầm và miệt mài tập luyện, mong sớm trở lại với sân cỏ. Tại V.League 2018, thủ thành Phan Đình Vũ Hải được chọn thay thế Nguyên Mạnh. Chàng thủ môn được mượn từ CLB Hải Phòng dần làm cho người hâm mộ xứ Nghệ yên tâm khi đứng trong khung gỗ.

Sau chuỗi trận đấu thăng hoa và chính thức trụ hạng V.League 2018, CLB TP.HCM trở lại ngày tháng "đen tối" bằng hai thất bại liên tiếp trước đội Khánh Hòa (vòng 24) và đội Thanh Hóa (vòng 25). Những kết quả không tốt gần đây đẩy thầy trò HLV Miura xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng V.League 2018. Dù vậy, chiến lược gia người Nhật Bản vẫn tỏ ra lạc quan cho chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trên sân Vinh.

Giống như CLB Hải Phòng, trong đội hình của đội TP.HCM sở hữu rất nhiều cầu thủ gốc Nghệ An. Thời còn làm quyền chủ tịch đội bóng, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh đã chiêu mộ về sân Thống Nhất những ngôi sao đồng hương như Âu Văn Hoàn, Trần Phi Sơn, Nguyễn Hải Anh, Sầm Ngọc Đức, Vũ Quang Nam. Trong ngày trở về mái nhà xưa, những tên tuổi trưởng thành từ lò đào tạo SLNA không quên "gửi lời" chào đến những thầy cũ. Trận đấu giữa SLNA gặp CLB TP.HCM được diễn ra vào lúc 17h chiều 8/10.

Bảng xếp hạng cập nhật V.League 2018.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Quế Ngọc Hải , SLNA , TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP