Thể thao

Quế Ngọc Hải lần đầu làm đội phó tuyển Việt Nam

Văn Quyết tiếp tục được bầu làm đội trưởng, Xuân Trường cùng Ngọc Hải là hai đội phó tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018.

Quế Ngọc Hải trên sân tập của tuyển Việt Nam. Ảnh: Đương Phạm.

Trong cuộc bỏ phiếu ngày 4/11, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết được các đồng đội tín nhiệm bầu làm đội trưởng tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Tiền đạo của CLB Hà Nội từng nhiều lần đảm nhiệm vai trò này trong các đời HLV trước của đội tuyển. Tại Asiad 2018, HLV cũng cho các học trò tự bỏ phiếu bầu ban cán sự và Văn Quyết nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các đồng đội.

Hai đội phó của tuyển Việt Nam lần lượt là Quế Ngọc Hải và Lương Xuân Trường. Trước đây, Xuân Trường từng đảm nhiệm vai trò đội trưởng U23 Việt Nam và đội phó ở tuyển quốc gia. Còn với Quế Ngọc Hải, đây là lần đầu tiên anh nhận trọng trách này. Trung vệ xứ Nghệ nhận được sự tin tưởng từ các đồng đội vì có nhiều năm kinh nghiệm ở đội tuyển và đang là thủ lĩnh ở CLB SLNA.

Trước đó, tối 3/11, HLV Park Hang-seo công bố danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup 2018. Hai cái tên cuối cùng bị loại là tiền vệ Đinh Thanh Trung và hậu vệ Dương Thanh Hào. Sau khi nghe thông báo từ nhà cầm quân người Hàn Quốc, đương kim Quả bóng vàng Việt Nam Thanh Trung quyết định giã từ đội tuyển quốc gia.

Sáng 5/11, tuyển Việt Nam di chuyển ra sân bay để đáp chuyến tới Vientiane chuẩn bị cho trận ra quân gặp Lào ở vòng bảng AFF Cup 2018. Trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 8/11. Trước ngày lên đường, HLV Park Hang-seo cho biết ông cùng các học trò sẽ cố gắng giải quyết từng trận đấu một và quyết tâm tái lập kỳ tích vô địch AFF Cup như 10 năm trước.

Tác giả: Minh Khang

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP