Tin trong tỉnh

Quốc lộ 1.000 tỉ đồng xuống cấp

Dự án nâng cấp Quốc lộ 1 từ huyện Diễn Châu tới thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An dài hơn 23 km, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng. Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư, 7 nhà thầu tham gia thi công dự án. Đến năm 2015, dự án này hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Không lâu sau khi hoàn thành, dọc tuyến quốc lộ dài hơn 23 km này, trên mặt đường xuất hiện những vệt lún bánh xe khiến bê-tông nhựa lồi lõm ở cả hai chiều. Nhiều đoạn nhựa dồn ứ cao 5-7 cm và kéo dài mấy chục mét. Tại nhiều nơi, trên mặt đường cũng xuất hiện một số điểm bị rạn nứt, hố lớn nhỏ.

Trước thực tế trên, chủ đầu tư đã nhiều lần yêu cầu nhà thầu thi công sửa chữa nhưng tình trạng hằn lún đường vẫn không được xử lý triệt để. Công nhân đến cào, chắp vá bề mặt nhưng được ít tháng đường lại hư hỏng.

Công nhân dặm vá những hố xuất hiện trên Quốc lộ 1 đoạn từ huyện Diễn Châu đến thị trấn Quán Hành, tỉnh Nghệ An

Đầu tháng 10-2021, phóng viên Báo Người Lao Động đi dọc Quốc lộ 1 (đoạn từ huyện Diễn Châu đến thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc), nhận thấy mặt đường nhiều nơi xuất hiện tình trạng hằn lún. Một số điểm nhựa trên bề mặt đường bị bong ra, tạo thành những hố lớn nhỏ.

"Mặt đường lồi lõm, đi trên tuyến đường này, đặc biệt là ban đêm, lúc nào cũng lo vì rất dễ xảy ra tai nạn" - anh Lê Minh Phương - trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An - lo ngại.

Ông Vương Đình Nhuận, Giám đốc Ban Quản lý dự án công trình giao thông - Sở GTVT tỉnh Nghệ An, cho biết thời gian bảo hành của dự án đã hết. Dự án này đã được đơn vị bàn giao cho Cục Quản lý đường bộ II - Bộ GTVT quản lý.

Theo ông Nguyễn Thanh Hoài, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II, trách nhiệm sửa chữa, bảo trì đoạn đường này thuộc về đơn vị. Trước mắt, do trời mưa ẩm, để khắc phục những điểm lồi lõm, ổ gà trên mặt đường, đơn vị đã dùng vật liệu đắp tạm để xe lưu thông bớt nguy hiểm. Khi trời nắng ráo, đơn vị sẽ cho làm lại đồng loạt bằng nhựa. Ông Hoài cho biết đã báo cáo tình hình hư hỏng của tuyến đường cho Tổng cục Đường bộ biết để rà soát và có kế hoạch sửa chữa đồng bộ, tổng thể.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP