Đẹp

Quy trình chăm sóc để có làn da căng mịn như phụ nữ Hàn

Dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng là 2 bước quan trọng giúp duy bảo vệ làn da, ngăn ngừa lão hóa.

Bên cạnh yếu tố gen di truyền, phần lớn phụ nữ Hàn Quốc đều có ý thức chăm sóc da từ rất sớm. Một trong những phương pháp được nhiều chị em áp dụng đó là quy trình gồm 10 bước dưỡng da.

Tẩy trang

Cho dù có trang điểm hay không thì phụ nữ Hàn cũng rất chú trọng bước tẩy trang. Họ có thể sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng dầu, kem hay sữa tùy theo đặc tính da mặt để làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn trên da.

Rửa mặt

Nếu chỉ tẩy trang không thì chưa đủ nên bước kế tiếp sẽ là rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn.

Lột mụn đầu đen

Khi các đốm mụn được loại bỏ bớt, lỗ chân lông sẽ thông thoáng hơn, điều đó không chỉ làm cho da mặt trông mịn màng mà còn giúp dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da. Tuy nhiên, việc lột mụn chỉ nên thực hiện từ 1 - 2 lần mỗi tuần để không làm tổn thương da.

Nước hoa hồng

Sau quá trình làm sạch khá kỹ lưỡng, thoa toner là bước rất cần thiết để duy trì độ pH, cân bằng ẩm cho da. Ngoài công dụng cấp ẩm, toner còn chứa các thành phần có khả năng làm dịu da hoặc trị mụn, dưỡng sáng da.

Essence và serum

Sau khi chờ vài phút cho lớp toner thẩm thấu vào da, phụ nữ Hàn thường có thói quen sử dụng tinh chất dưỡng da dạng lỏng (essence) và tinh chất dưỡng da chuyên sâu (serum) để cải thiện các vấn đề da gặp phải như nếp nhăn, da xỉn màu. Tùy theo tình trạng da mà có thể áp dụng lần lượt hai sản phẩm này hoặc chỉ sử dụng một trong hai.

Mặt nạ

Mặt nạ gần như là món mỹ phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ Hàn, giúp bổ sung độ ẩm và đẩy sâu dưỡng chất từ các bước trước đó vào da.

Kem mắt

Các sản phẩm để cải thiện vùng da quanh mắt sẽ được thoa sau khi gỡ mặt nạ. Đối với bước này, phụ nữ Hàn thường sẽ rất cẩn thận, nhẹ nhàng để tránh tạo áp lực lên vùng da nhạy cảm.

Kem dưỡng ẩm

Bước này được xem như một lớp màng "khóa" ẩm cho da, đảm bảo da luôn có đủ độ ẩm và giúp các bước trước đó phát huy công dụng.

Kem chống nắng

Phụ nữ Hàn rất chú trọng việc bảo da khỏi tác hại của tia UV. Họ luôn thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà, thậm chí còn sử dụng ngay cả khi ở trong nhà. Bước này được bỏ qua vào buổi tối bởi trong kem dưỡng ẩm ban đêm thường đã có chứa thành phần bảo vệ da phù hợp.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP