Tin trong tỉnh

Quỳnh Lưu: Gần 1 tỷ đồng xây nhà tình nghĩa giúp cựu chiến binh nghèo

Huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa khởi công ngôi nhà tình nghĩa đầu tiên cho 01/ 14 gia đình cựu chiến binh (CCB) nghèo trên toàn huyện, với tổng số tiền lên đến 980 triệu đồng.

Được biết đây là số tiền hỗ trợ của huyện kết nghĩa Bình Sơn (Quảng Ngãi) và các nguồn khác của địa phương, nhằm giúp các CCB nghèo trên địa bàn huyện giải quyết khó khăn về nhà ở.

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa giúp cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại Quỳnh Lưu.

Ngôi nhà tình nghĩa đầu tiên trong năm 2018 được UBND huyện Quỳnh Lưu khởi công tặng CCB Trần Văn Hải, trú tại xóm 5, xã Quỳnh Ngọc. Đây là một gia đình hết sức khó khăn vì hai vợ chồng CCB Hải tuổi cao, diện hộ nghèo, mất sức lao động. Nhiều năm qua ông Hải sống trong ngôi nhà ọp ẹp, xuống cấp nhưng không có khả năng sửa chữa.

Huyện Quỳnh Lưu trao số tiền hỗ trợ cho gia đình CCB Trần Văn Hải tại xóm 5, xã Quỳnh Ngọc.

UBND huyện Quỳnh Lưu cũng đã khảo sát hoàn cảnh, chọn ra 14 hộ CCB nghèo, neo đơn và không có khả năng lao động để hỗ trợ 70 triệu đồng/ nhà, với tổng số tiền lên đến 980 triệu đồng.

Ngoài ra, tại mỗi địa phương có nhà ở thuộc diện này đều có sự kêu gọi người dân đóng góp kinh phí trên địa bàn xã với số tiền từ 10-30 triệu đồng/nhà thêm vào nguồn hỗ trợ của huyện để sẻ chia khó khăn.

Tác giả: Hương Việt

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP