Du lịch

Ram, cháo canh và 8 món ăn Hà Tĩnh gây thương nhớ giới trẻ

Hà Tĩnh, vùng đất miền Trung, là điểm đến lý tưởng để bạn có thể thưởng thức những món ăn lạ, độc đáo và dễ gây thương nhớ.

Cháo canh: Cái tên khiến bạn liên tưởng tới một loại cháo nhưng thực chất không phải vậy. Cháo canh là một món ăn được rất nhiều bạn trẻ Hà Tĩnh ưa chuộng. Bát cháo bao gồm các sợi bánh làm từ bột gạo, tôm, trứng cút luộc, giò và một miếng xương hầm. Những nguyên liệu quen thuộc được kết hợp lại trong món cháo canh tạo nên hương vị vừa thân thương, vừa lạ miệng. Ảnh: Phương Thảo.

Bánh bột lọc: Dù không phải là món ăn đặc trưng của vùng đất Hà Tĩnh, bánh bột lọc cũng được rất nhiều bạn trẻ ở đây yêu thích. Bánh bột lọc ở Hà Tĩnh có lẽ không giống với những vùng miền khác bởi nguyên liệu để làm nhân món ăn, bao gồm hỗn hợp thịt bằm, mộc nhĩ và các loại gia vị khác nhau. Vỏ bánh dai dai, nhân đậm đà kèm thứ nước chấm cay cay khi ăn sẽ dễ dàng khiến bạn nhớ mãi. Ảnh: Phương Thảo.

Cu đơ: Ai đã đến vùng đất miền Trung này mà chưa từng thử món cu đơ thì chưa gọi là đến Hà Tĩnh. Cu đơ là một trong những món ăn đặc sản của người Hà Tĩnh. Bánh được làm từ lạc, mật mía và ép lại bởi miếng bánh đa giòn. Đây cũng là món ăn được giới trẻ Hà Tĩnh đem ra giới thiệu và làm quà cho bạn bè ở các vùng miền khác. Ảnh: Thao_08.

Bánh bèo: Bánh bèo có vị dai dai, mềm mềm khá giống bột lọc. Tuy nhiên, món ăn vặt nổi tiếng này được luộc lên với phần nhân bên trong là miếng tôm đỏ hấp dẫn, được rim mặn ngọt rất hấp dẫn. Thay vì ăn kèm đồ chấm, bánh bèo được trộn trực tiếp cũng thứ nước dùng chua, cay, mặn, ngọt từ nhiều nguyên liệu gia vị khác nhau, tất cả đã tạo nên món ăn hợp khẩu vị rất nhiều người. Ảnh: Phương Thảo.

Ram mướt: Thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ đây là món bánh cuốn Hà Nội. Tuy nhiên, món ăn này chỉ khá giống bởi nguyên liệu chính của ram mướt cũng là bánh cuốn mềm dẻo. Điều tạo nên sự khác biệt trong món ăn này chính là những thanh nem cuốn giòn thơm ăn kèm. Cách ăn của ram cũng rất thú vị, bạn sẽ cuộn miếng bánh cuốn ở ngoài thanh nem, chấm cùng nước mắm ớt rồi mới thưởng thức. Ảnh: Phương Thảo.

Bánh mì bánh bèo: Không hẳn là món lạ, bánh mì bánh bèo thực chất chỉ là sự kết hợp giữa hai nguyên liệu quen thuộc nhưng tạo ra món ăn độc đáo và thú vị. Sự giòn tan của bánh mì cùng lớp nhân dẻo dai, đậm đà hương vị mặn ngọt của bánh bèo sẽ khiến bạn thích thú, mê mẩn. Chỉ có đến Hà Tĩnh, bạn mới có thể thưởng thức hương vị thương nhớ này. Ảnh: Phương Thảo.

Súp lươn: Không chỉ có ở Nghệ An, súp lươn cũng là món ăn khiến giới trẻ Hà Tĩnh mê mẩn. Bát súp lươn phải được chế biến chuẩn vị cay nồng, đậm đà, ngập hành tây, hành lá với màu đỏ bắt mắt từ nghệ và hạt điều. Bạn sẽ ăn kèm cùng với đĩa bánh mì hoặc bánh mướt (hay còn gọi là bánh cuốn). Ảnh: Phương Thảo.

Chè hoa cau: Là một trong những món ăn vặt rất được ưa chuông ở Hà Tĩnh, chè hoa cau thường được bán ở những gánh hàng rong trên đường. Nguyên liệu để làm nên món ăn bao gồm đậu xanh, nước đường, nước cốt dừa và những sợi dừa bào nhỏ. Ảnh: Jenny.auyeung.

Bánh ngào: Bánh ngào đích thị là một món ăn quê hương khiến người Hà Tĩnh nào đi xa cũng nhung nhớ. Những viên bánh được nhào nặn từ bột nếp với nhân bên trong là đậu xanh sẽ được người dân nơi đây nấu ngập trong nồi mật mía đặc quánh. Hương vị ngọt ngào của mật, thơm lừng của gừng sẽ rất đáng để bạn thưởng thức bát bánh ngào nóng hổi trong một ngày chuyển mùa se lạnh. Ảnh: Toccvangg.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: món ăn Hà Tĩnh , cháo canh , RAM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP