Tin trong tỉnh

Rầm rộ xây dựng khu sinh thái 4ha không phép dưới núi Đại Huệ

Khu du lịch sinh thái Eo Gió, tại xã Nam Giang (huyện Nam Đàn, Nghệ An) được xây dựng rầm rộ dưới dãy núi Đại Huệ, đón khách tham quan khi chưa có giấy phép hoạt động.

XEM CLIP:

Dự án trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ và kết hợp nông trại thực nghiệm (còn được gọi là Khu du lịch sinh thái Eo Gió) nằm tại xóm 8, xã Nam Giang (huyện Nam Đàn) do Công ty CP Nam Vinh Lộc làm chủ đầu tư.

Dự án được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt, cho thuê 3,96ha đất trong thời gian 50 năm.

Điều đáng nói, mặc dù chưa có giấy phép xây dựng cũng như các thủ tục pháp lý cần thiết, nhưng đầu năm 2019, công ty này đã xây dựng nhiều hạng mục quy mô trên mảnh đất này.

Biển chỉ dẫn vào Khu du lịch sinh thái Eo Gió nằm trên QL46

Đặc biệt, cuối tháng 5/2019, doanh nghiệp này còn tự ý mở cửa bán vé, đón khách du lịch vào thăm quan.

Theo quan sát của PV, phía ngoài khu du lịch sinh thái Eo Gió có rào chắn, nhà bảo vệ có gắn biển “Điểm đăng ký tham quan”. Bên trong có hệ thống đường bê tông, vườn hoa, bãi đỗ xe, biển chỉ dẫn…

Tiến vào bên trong là mảnh đất rộng nuôi hàng chục con chim đà điểu, bồ câu, nhím, thỏ.... Ở giữa khu du lịch có một lồng nuôi chim khổng lồ. Chuồng được làm bằng sắt, bên trong có cầu để đi lại.

Để phục vụ khách tham quan, doanh nghiệp còn cho xây dựng một nhà hàng 2 tầng phục vụ ăn uống, bên cạnh có hồ nước lớn và quán cafe.

Xung quanh khu du lịch được bao bọc bởi cánh rừng phòng hộ, tuy nhiên, hàng rào ngăn cách chỉ là hàng cọc bê tông kéo dây thép B40.

Quang cảnh phía ngoài khu du lịch Eo Gió

Ông Trần Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND xã Nam Giang xác nhận, dự án trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ và kết hợp nông trại thực nghiệm chưa có giấy phép xây dựng, chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định.

Trong công văn 151/UBND.VX, ngày 28/6, của UBND xã Nam Giang gửi Công ty Nam Vinh Lộc thì khu du lịch sinh thái trên chưa hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng như: Quy hoạch chi tiết 1/500, thiết kế cơ sở, thẩm duyệt PCCC, thuê đất, cấp giấy phép xây dựng.

UBND xã Nam Giang yêu cầu Công ty Nam Vinh Lộc chấm dứt ngay hoạt động thu vé vào tham quan tại dự án cho đến khi hoàn thiện.

Điều đáng nói, trong suốt thời gian dự án được xây dựng (đầu năm 2019) đến khi hoàn thành (tháng 5/2019), chính quyền xã Nam Giang không hề biết doanh nghiệp này có giấy phép.

Mãi đến cuối tháng 6, UBND xã Nam Giang mới phát hiện sự việc và đình chỉ dự án.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn Nguyễn Hồng Sơn cho biết, sau khi phát hiện dự án khu du lịch sinh thái Eo Gió chưa có giấy phép, huyện đã cho đình chỉ dự án, đồng thời gửi báo cáo đến UBND tỉnh Nghệ An.

UBND huyện Nam Đàn cũng yêu cầu Công ty Nam Vinh Lộc sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết mà không tiến hành xử phạt hành chính?

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An Lê Đức Cường cho biết, chưa nhận được thông vụ việc và sẽ cho xác minh, kiểm tra lại khi có phản ánh.

Theo tấm biển, khu du lịch này đóng cửa để sửa chữa chứ không phải vì UBND xã Nam Giang đình chỉ dự án?

Đường vào được trồng nhiều hoa, bên ngoài có hàng rào thép B40

Mảnh đất rộng nuôi hàng chục con chim đà điểu, gần đó là rừng phòng hộ

Đường vào trung tâm dịch vụ được đổ bê tông với giàn sắt trồng hoa phía trên cơ bản hoàn thành khi chưa có phép

Rất nhiều chuồng nuôi chim bồ câu

Lồng sắt nuôi chim khổng lồ, bên trong có cầu để du khách đi lại

Công văn số 151/UBND.VX, ngày 28/6, của UBND xã Nam Giang gửi công ty Nam Vinh Lộc

Nhà hàng 2 tầng bên cạnh hồ nước lớn nằm dưới chân dãy núi Đại Huệ bao bọc huyện Nam Đàn

Tác giả: Quốc Huy – Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP