Thế giới

Rapper nổi tiếng Kanye West từ bỏ ý định tranh cử Tổng thống Mỹ

Nam ca sĩ Kanye West dừng ý định tranh cử Tổng thống Mỹ sau gần 2 tuần đưa ra tuyên bố và gây ra làn sóng tranh cãi trên phương tiện truyền thông xã hội nước này.

The Intellectencer đưa tin, Steve Kramer - chiến lược gia chiến dịch tranh cử của Kanye West vừa thông báo, nam rapper "đã dừng cuộc đua tranh cứ Tổng thống Mỹ".

Steve Kramer cho biết, Kanye West khá nghiêm túc với tham vọng trở thành ông chủ Nhà Trắng. Kanye West đã thuê rất nhiều nhân viên trong nỗ lực vận động giành phiếu ủng hộ, bất chấp thời hạn đăng ký ở nhiều bang đã qua.

“Mọi người đều có lý do để đưa ra quyết định. Tranh cử tổng thống phải là một trong những điều khó khắn", Steve Kramer nói và cho biết bất kỳ ứng cử viên nào tranh cử tổng thống lần đầu tiên đều đối mặt nhiều thử thách.

Rapper nổi tiếng Kanye West. (Ảnh: AP)

Hồi đầu tháng 7, Kanye West tuyên bố ý định tranh cử Tổng thống Mỹ bất chấp nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, ý định của nam ca sĩ này nhận được sự ủng hộ của tỷ phú công nghệ Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla, và CEO của SpaceX.

Tổng thống đương nhiệm Donald Trump cũng lên tiếng hy vọng Kanye West sẽ ủng hộ ông trong cuộc đua Tổng thống vào tháng 11 tới. Rapper này từng cho biết, gia nhập cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ để giành chiến thắng, và tỏ ý không còn ủng hộ đương kim Tổng thống Donald Trump.

Đây không phải là lần đầu tiên Kanye West tuyên bố ý định tranh cử tổng thống. Trước đó, nam ca sĩ này cũng đưa ra tuyên bố tương tự vào năm 2015.

Theo quy định, các ứng viên phải đăng ký với Ủy ban Bầu cử Liên bang, trình bày nền tảng chiến dịch, thu thập đủ chữ ký để đưa tên mình lên lá phiếu vào tháng 11. Kanye West đưa ra ý định tranh cử tổng thống, khi đã lỡ thời hạn nộp đơn với tư cách ứng viên độc lập ở nhiều bang.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tới. Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng được dự báo sẽ là sự đối đầu giữa ứng viên Joe Biden của đảng Dân chủ và đương kim Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP