Số hóa

Redmi hé lộ smartphone có camera 'khủng'

Chẳng bao lâu sau khi gợi ý chiếc smartphone cao cấp Redmi K20 cùng biến thể K20 Pro, thương hiệu phụ Redmi của Xiaomi lại tiếp tục khoe một smartphone hấp dẫn khác.

Redmi lại sắp gây chú ý với mẫu smartphone camera độ phân giải siêu cao - Ảnh: AFP

Theo Neowin, bài đăng trên Weibo mới đây cho thấy công ty đang chuẩn bị ra mắt chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh 64 MP với chi tiết hiển thị cực kỳ tốt. Một hình ảnh trong bài viết minh họa những gì người dùng có thể mong đợi về khả năng của máy ảnh.

Cụ thể, nội dung bài đăng đến từ quản lý cao cấp Redmi - Lu Weibing, cho thấy ảnh mẫu có dung lượng 19,3 MB với độ phân giải 9.248 x 6.936 pixel cho tổng số điểm ảnh lên đến 64.144.128 pixel, cùng bên dưới là chú thích 64 MP. Mặc dù tên của smartphone này chưa được đề cập nhưng ứng viên sáng giá nhất được cho là Redmi Note 8 và sử dụng cảm biến hình ảnh ISOCELL Bright GW1 64 MP mà Samsung công bố vào tháng 5.

Tất nhiên, mọi người vẫn có lý do để hoài nghi về tuyên bố như vậy, đặc biệt khi các công ty như Nokia từng lấy ảnh chụp bằng DSLR để chứng minh tính năng chống rung quang học trên smartphone Lumia 920 trong quá khứ (đã được Nokia xin lỗi sau đó).

Hình ảnh được cho là được chụp bởi smartphone có camera 64 MP từ Redmi - Ảnh: Weibo

Dù thế nào đi nữa, nếu bức ảnh được chụp chính xác ở độ phân giải 64 MP chắc chắn sẽ được chú ý dựa vào nội dung phóng to trong hình ảnh. Được biết, cảm biến của Samsung có thể hỗ trợ tính năng xếp chồng điểm ảnh lên nhau, cho phép tạo ra bức ảnh 16 MP để chụp thiếu sáng tốt hơn.

Tác giả: Kiến Văn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: camera 'khủng' , Redmi , xiaomi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP