Thế giới

Rò rỉ khí gas là nguyên nhân gây ra vụ nổ khách sạn Saratoga tại Cuba

Văn phòng Chủ tịch Cuba ngày 7/5 cho biết, rò rỉ khí gas được cho là nguyên nhân gây ra vụ nổ tại khách sạn 5 sao Saratoga - công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng ở trung tâm thủ đô La Habana.

Vụ nổ này làm ít nhất 22 người thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương. Trong một thông báo được đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter, Văn phòng Chủ tịch Cuba cho hay, “kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, rò rỉ khí gas là nguyên nhân gây ra vụ nổ”, đồng thời nhấn mạnh “sẽ sớm có thêm thông tin chi tiết về vụ việc”.

Hiện trường đổ nát sau vụ nổ. Ảnh: AP

Tại hiện trường, lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực làm nguội những phần sót lại của chiếc xe chở khí gas hóa lỏng được cho là đã phát nổ trên đường phố sát cạnh Khách sạn Saratoga. Trong khi đó, những người dân sinh sống và làm việc tại các tòa nhà gần hiện trường vụ nổ đã được sơ tán để đảm bảo an toàn.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của Cuba đang phát động chương trình hiến máu để hỗ trợ những nạn nhân bị thương. Khách sạn 5 sao Saratoga, nằm gần trụ sở của Quốc hội Cuba, trước đó dự định sẽ mở cửa trở lại vào ngày 10/05 tới sau một thời gian đóng cửa để tu sửa./.

Tác giả: Ngọc Huân

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP