Video

Rò rỉ video cảnh sát Mỹ ghì cổ người da màu

Một cảnh sát ở Florida (Mỹ) bị đình chỉ công tác sau khi một đoạn video cho thấy cảnh sát này dùng đầu gối ghì cổ một người da màu - tương tự hành động thổi bùng sóng biểu tình ở Mỹ những ngày qua.

Rò rỉ thêm video cảnh sát Mỹ ghì cổ người da màu

Một cảnh sát Florida ghì cổ một người da màu. (Ảnh: Dailymail)

Theo Dailymail, trong đoạn video, sĩ quan cảnh sát Martinez thuộc sở cảnh sát Sarasota, bang Florida của Mỹ đang dùng đầu gối để ghì lên cổ của người đàn ông da màu có tên Patrick Carroll khi cảnh sát bắt giữ người này hôm 18/5, chỉ vài ngày trước vụ George Floyd bị cảnh sát ghì đến chết ở Minnesota.

Phát ngôn viên sở cảnh sát Sarasota, bà Genevieve Judge cho biết, ông Martinez đã bị đình chỉ công tác sau đoạn video này. Bà từ chối cung cấp thông tin đầy đủ về danh tính của cảnh sát Martinez do lo ngại vấn đề "an toàn cá nhân".

Cảnh sát Sarasota cho biết, họ đã nhận được video tố giác từ nhân chứng hôm 2/6. Đoạn video cho thấy các cảnh sát tìm cách khống chế người đàn ông da màu Carroll, 27 tuổi, người bị cáo buộc có các hành vi bạo lực. Hình ảnh do trực thăng cảnh sát ghi lại cho thấy hai cảnh sát gồm Martinez và Wicinski, còng tay Carroll trước khi đưa lên xe. Người đàn ông này bắt đầu phản kháng khi đang bị dẫn giải lên xe cảnh sát. Lúc này Martinez đã quật ngã Carroll và dùng đầu gối ghì cổ anh ta trong khi cảnh sát còn lại khống chế chân của Carroll.

Trong bản tường trình, hai cảnh sát này nói rằng, họ đã phát hiện ma túy và đạn trong balo của Carroll, điều đó có nghĩa là người đàn ông da màu này sẽ phải đối mặt với cáo buộc sở hữu trái phép đạn dược cộng với bạo lực và chống đối người thi hành công vụ. Tuy vậy, sở cảnh sát Sarasota cho biết họ không đồng tình với hành động của cảnh sát Martinez dùng đầu gối ghì cổ nghi phạm.

Đoạn video được tiết lộ trong bối cảnh nước Mỹ chìm trong các cuộc biểu tình sau khi cảnh sát ở bang Minnesota dùng đầu gối ghì cổ công dân da màu George Floyd đến chết hôm 25/5. Giới chức Mỹ hiện đã bắt giữ và truy tố đối với 4 cảnh sát bị cáo buộc liên quan đến cái chết của Floyd.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP