Thể thao

Rộ tin đồn Văn Hậu sang châu Âu thi đấu với giá 18 tỷ đồng

Theo nhiều nguồn tin, một đội bóng ở Áo đã đặt vấn đề chiêu mộ Đoàn Văn Hậu với giá 18 tỷ đồng. Lời đề nghị mở ra cơ hội sang châu Âu chơi bóng cho tài năng trẻ người Thái Bình và đang được Hà Nội FC cân nhắc.

Được biết, vấn đề mà CLB Hà Nội đang quan tâm nhất chính là mức giá chuyển nhượng của Văn Hậu với CLB Austria Wien. Đội bóng thủ đô muốn thương thảo để đẩy giá trị thương vụ lên thành 1 triệu euro (hơn 26 tỷ đồng), trong khi Austria Wien đưa ra con số là 18 tỷ.

Ngoài ra, các điều khoản hợp đồng cũng phải thật chi tiết nhằm đảm bảo cơ hội thi đấu tốt nhất cho Văn Hậu.

Văn Hậu đang có cơ hội lớn để được khoác áo Austria Wien

Đây là số tiền vượt xa tất cả cuộc chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay và đưa Văn Hậu trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trong trường hợp không bán đứt, lãnh đạo CLB Hà Nội cũng thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, với mức hơn 2 tỷ đồng/mùa.

Austria Wien là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Áo. Austria Wien có 24 lần vô địch giải quốc gia, 27 lần vô địch cúp quốc gia, 6 lần siêu cúp và nhiều năm góp mặt tại sân chơi Champions League.

Nếu sang Áo thi đấu, Văn Hậu có cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở đấu trường Europa League 2019/20, trong trường hợp Austria Wien vượt qua vòng loại.

Như vậy, kể từ thương vụ Lê Công Vinh khoác áo CLB Leixoes 10 năm trước, Văn Hậu là cầu thủ tiếp theo của bóng đá Việt Nam có thể chơi bóng tại châu Âu.

Tại Austria Wien, vị trí hậu vệ trái sở trưởng của Văn Hậu đang được Christoph Martschinko (24 tuổi) trấn giữ. Đá dự bị cho hậu vệ người Áo là Cristian Cuevas (24 tuổi).

Mới 20 tuổi, lại sở hữu hàng loạt những thành tích ấn tượng thời gian qua cùng U19, U23, ĐTQG và CLB Hà Nội, Văn Hậu được giới chuyên môn đánh giá đủ khả năng cạnh tranh vị trí ở đội bóng nước Áo.

Tác giả: T.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Austria Wien , văn hậu , Hà Nội FC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP