Xe

Rolls-Royce ra mắt mẫu ô tô mới Ghost

Hãng sản xuất ô tô hạng sang Rolls-Royce vừa công bố mẫu xe mới được mong chờ Ghost trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng đến thị trường ô tô thế giới.

Mẫu xe Ghost của Rolls Royce. https://www.caranddriver.com

Hãng sản xuất ô tô hạng sang Rolls-Royce ngày 1/9 công bố mẫu xe mới được mong chờ Ghost, mặc dù Giám đốc điều hành hãng Torsten Mueller-Oetvoes cảnh báo rằng đại dịch COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến thị trường ô tô trong vài năm.

Mẫu ô tô hạng sang mới của Rolls-Royce, được trang bị động cơ 6,75 lít V12 tăng áp kép với thiết kế tối giản và thậm chí kèm một chiếc ô thương hiệu, sẽ có giá hơn 222.000 bảng Anh (khoảng 298.000 USD)

Theo lãnh đạo Rolls-Royce, sự thu hút của một chiếc xe biểu tượng mới cho địa vị giới siêu giàu sẽ không đủ để làm giảm nhẹ tác động xấu của đại dịch đối với hãng trong ngắn hạn, mà phải đợi cho đến khi có vắc-xin phòng COVID-19.

Ông Mueller-Oetvoes nhận định trong trung hạn (khoảng 3 năm), Rolls-Royce sẽ trở lại bình thường và thậm chí kinh doanh tốt hơn so với mức bình thường. Được thành lập vào đầu thế kỷ 20, thương hiệu mang tính biểu tượng của Anh đã được hãng xe hơi Đức BMW mua lại vào năm 1998

Giống như phần còn lại của thị trường ô tô, các nhà sản xuất ô tô hạng sang cũng phải hứng chịu tác động của đại dịch, và Rolls-Royce cũng không phải là ngoại lệ.

Trong 6 tháng đầu năm nay, doanh số bán của Rolls-Royce giảm 30% so với cùng kỳ năm trước. Dù năm vừa qua theo ông Mueller-Oetvoes là năm kinh doanh “kỷ lục” của Rolls-Royce.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s dự báo thị trường ô tô toàn cầu sẽ giảm 14% trong năm nay, và có thể phục hồi trong năm 2021, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào thời gian mà đại dịch đạt "đỉnh"./.

Tác giả: Q.Chung

Nguồn tin: Bnews.vn

  Từ khóa: Ghost , rolls-royce

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP