Kinh tế

“Rồng rắn” chờ rút tiền tại ATM ngày cận Tết

Những ngày cận Tết, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng lên đỉnh điểm, hầu hết các cây ATM tại các huyện đã lâm vào tình trạng quá tải, ùn tắc, phải xếp hàng dài mới có thể rút được tiền.

Theo ghi nhận của P.V, sáng hôm nay (1/2) các cây ATM trên địa bàn thị trấn Diễn Châu đã lâm vào tình trạng quá tải. Dòng người xếp hàng rút tiền càng lúc càng đông, đến giờ trưa nhưng vẫn không thấy lượng người vơi bớt.

"Rồng rắn" xếp hàng tại cây ATM thị trấn Diễn Châu sáng ngày 1/2. Ảnh: Quang An

Chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân ở khu công nghiệp Tháp Hồng Kỷ bức xúc: "Nhận được tin báo có lương chị em tôi phấn khởi lắm, nhưng chẳng vui được bao lâu thì đã phải chật vật, chen chúc nhau tại ATM để rút tiền. Mình sức yếu chen không nổi nên phải điều động thêm cô con gái đến xếp hàng thay để giữ chỗ".

Không chỉ ở Diễn Châu, các cây ATM tại thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu) cũng xảy ra tình trạng tương tự. Không chỉ xếp hàng phía ngoài, mà trong phòng rút tiền cũng xảy ra tình trạng chen chúc nhau từ 3 - 5 người/máy.

Xếp hàng tại một điểm ATM tại thị trấn Cầu Giát sáng 1/2. Ảnh: Quang An

Chị Nguyễn Thị Nga, người dân thị trấn Cầu Giát thở dài: "Tôi xếp hàng đã 30 phút rồi nhưng vẫn chưa đến lượt rút tiền. Lượng người rút tiền càng lúc càng đông, dù đã ý thức đến sớm nhưng không ngờ có người đã xếp hàng từ trước".
Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng quá tải là do lượng người rút quá đông. Bên cạnh đó, số lượng máy tại các huyện còn ít so với ở thành phố. Ngoài ra, một số người rút tiền với số lượng lớn, phải rút nhiều lần khiến những người rút sau phải đợi chờ lâu hơn.

Cây ATM tại khu công nghiệp Tháp Hồng Kỷ (Diễn Châu) luôn trong tình trạng quá tải. Mỗi máy có đến 5 - 6 người chen chúc. Ảnh: Quang An

Theo quan sát, dù lượng người chờ xếp hàng để rút tiền khá đông nhưng nhìn chung ở các điểm ATM của các ngân hàng đều diễn ra khá trật tự, việc chen lấn, xô đẩy, gây lộn xộn trong lúc rút tiền chỉ diễn ra một thời gian ngắn vào giờ cao điểm. Các máy ATM đều hoạt động bình thường, không có sự cố kỹ thuật.

Anh Tú, bảo vệ một chi nhánh ngân hàng tại Diễn Châu cho biết, việc quá tải tại ATM năm nào cũng diễn ra, chúng tôi luôn nhắc nhở khách hàng phải đảm bảo trật tự, để xe cộ gọn gàng, đồng thời cũng dán các thông báo để khi máy ATM gặp sự cố khách hàng có thể liên hệ để sửa chữa kịp thời.

Một số ngân hàng dán thông báo để xử lý kịp thời sự cố về ATM. Ảnh: Quang An

Để giảm bớt áp lực cho ATM và tiết kiệm thời gian, nhiều ngân hàng khuyến nghị chủ thẻ không tập trung giao dịch ở các ATM đông người, có thể sắp xếp thời gian rút tiền vào các giờ thấp điểm. Một số chi nhánh còn khuyến khích nhân dân cầm CMND vào trực tiếp rút tiền tại quầy giao dịch.

Tác giả: Quang An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: atm , rút tiền , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP