Pháp luật

Rủ nhau đi đánh dằn mặt, đôi bạn cùng lãnh án tử

Chỉ vì câu nói bâng quơ dẫn đến hậu quả một người chết, hai người lãnh án tử hình.

Lương Minh Sáng (áo thun trắng) và Lê Hoàng Bảo tại phiên tòa

Sáng 22/7, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Lương Minh Sáng (SN 1994, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), Lê Hoàng Bảo (SN 1998, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) mức án tử hình cùng về tội giết người.

Theo cáo trạng, năm 2012, Sáng và Nguyễn Văn Tiến (SN 1983) cùng chấp hành án tại Trại giam Định thành nên quen biết nhau. Đến năm 2018 cả hai chấp hành án xong và trở về địa phương.

Khoảng 18h30 ngày 14/1, Sáng đến nhậu cùng nhóm bạn trong đó có Tiến và Hồ Hoàng Anh tại một quán lề đường nằm trên đường Phạm Ngũ Lão (khu vực phường An Hoà, quận Ninh Kiều).

Tại đây, Sáng và Tiến cùng tâm sự với nhau. Tiến nói “Mình mới ở tù về anh em khinh rẻ quá, mấy anh em ở đường Mậu Thân cũng khinh mình nữa". Cho rằng, Tiến đang nói mình nên Sáng nảy sinh ý định đánh Tiến.

Sáng từ giã mọi người về trước rồi đến nhà trọ của Bảo rủ Bảo tìm Tiến đánh dằn mặt cho hả giận. Cả hai mang theo gậy ba khúc, lưỡi kéo rồi quay trở lại chỗ nhậu.

Đến nơi, Bảo điều khiển cho xe lao vào giữa nhóm đang ngồi nhưng không trúng ai. Cả hai xuống xe, Bảo cầm kéo đâm nhiều nhát vào người Tiến, Sáng cầm gậy ba khúc đánh liên tục vào người Hoàng Anh. Bị đánh bất ngờ cả nhóm bỏ chạy.

Sau đó, Bảo điều khiển xe chở Sáng rời khỏi hiện trường, hung khí gây án thì bị cả hai ném xuống sông phi tang.

Đến 2h50 ngày 16/1/2019, Sáng đến cơ quan công an đầu thú, Bảo cũng bị bắt ngay sau đó tại phòng trọ. Tets nhanh, kết quả, Sáng và Bảo đều dương tính với ma túy.

Riêng Tiến dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Kết quả giám định pháp y, Tiến tử vong do choáng mất máu cấp, sau vết thương đứt thủng tim.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội.

HĐXX nhận định, giữa các bị cáo và bị hại không có mâu thuẫn với nhau, câu bị hại nói chỉ là lời than vãn không nhằm vào mục đích, nội dung nào hết nhưng bị cáo Sáng lại rủ và chuẩn bị hung khí cho Bảo để đi đánh dằn mặt bị hại.

Sáng vừa chấp hành xxong bản án 8 năm tù về tội giết người, trở về địa phương, trong thời gian thử thách không ăn năn mà nay lại còn tái phạm. Bảo từ năm 13 tuổi đã có xu hướng thích sử dụng bạo lực. Hành vi của các bị cáo mang tính chất ngông cuồng, trực tiếp xâm phạm đến tính mang sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ cần phải có bản án thật nghiêm khắc. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt hai bị cáo mức án nêu trên.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP