Pháp luật

Rúng động: Tra tấn nhân viên bằng bàn là, xẻo thịt, cắt tai

Một người dân tại Kon Tum sang Gia Lai làm việc nhưng khi trở về trên toàn thân đầy vết thương là dấu tích của những trận đòn roi, vết kéo, vết bàn là....

Y Nhiêu đang được chữa trị tại Trung tâm y tế huyện Đăk Glei (Kon Tum)

Ngày 21/7, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Lê Mạnh Hùng, trưởng công an huyện Đăk Glei (Kon Tum) xác nhận thông tin về vụ việc chị Y Nhiêu (23 tuổi, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đak Glei tỉnh Kon Tum) vừa trốn thoát khỏi chủ nhà khi đang làm việc ở Gia Lai. Em Y Nhiêu trở về nhà với nhiều vết thương khủng khiếp trên cơ thể và được đưa đi chữa trị tại trung tâm Y tế huyện Đăk Glei.

"Do vụ việc có tính chất nghiêm trọng xảy ra tại địa bàn tỉnh Gia Lai nên chúng tôi đã mời người nhà của em Y Nhiêu lên xác minh thông tin đồng thời hướng dẫn gia đình viết đơn trình báo gửi công an tỉnh Gia Lai", đại tá Hùng cho biết.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an huyện Đăk Glei, chị Y Nhiêu người đồng bào dân tộc thiểu số sinh ra trong gia đình đông người. Do kinh tế quá khó khăn, nên Y Nhiêu xin gia đình cùng một số người bạn đến TP. Pleiku (Gia Lai) để kiếm việc làm. Chị được nhận vào làm việc ở quán cà phê của bà Nga ở tổ 3 phường Thống Nhất. Sau đó, chị được bà Nga đưa về phụ giúp việc gia đình tại căn nhà trong hẻm trên đường Lý Thái Tổ thuộc tổ 3, P. Thống Nhất.

Y Nhiêu cho biết, khoảng đầu tháng 6/2018, bà Nga lấy cớ rồi bắt đầu hành hạ. Nhiêu cho biết, có thể xương bị gãy nhiều đoạn trong cơ thể, cánh tay phải băng bó, tay trái có dấu hiệu bị liệt. Người em không thể đứng thẳng lên để đi được. "Tay trái bị ủi bởi bàn là. Bà kê hơ nóng thang sắt rồi dí lên người. Trên mặt thì vừa rạch dao lam"; "Răng thì họ dùng búa đập trước, không rụng được răng thì bà (bà chủ -PV) dùng kìm bẻ nhổ. Tai thì họ dùng kìm cắt kẽm cắt đứt nhiều nhát".

Y Nhiêu bị tra tấn liên tục, không dứt. Bà chủ - nơi chị làm thuê - dùng cả dao phay xẻo từng nhát vào tay của em. Ở đỉnh đầu chi chít sẹo, chị nói, họ dùng sắt nhọn cứ thế chọc vào, ngã xuống, lấy chân đá thúc vào. Dù nhập viện, được bác sĩ tận tình chăm sóc, nhưng da của Nhiêu vẫn bong tróc, lở loét bởi những màn tra tấn.

Y Nhiêu cũng cho biết khi đang mang thai 5 tháng, cũng bị đánh cho sẩy thai.

Theo ý kiến của một người nhân chứng cho biết, lý do mà bà Nga tra tấn em là do em này có thai. Bà này ghen tuông nên dùng nhục hình để "xử" với Y Nhiêu.

Liên quan đến vụ việc trên, PV Báo Giao thông liên hệ với phòng Cảnh sát hình sự (PC45, công an tỉnh Gia Lai) để nắm sự việc. Đại diện lãnh đạo phòng PC 45 công an Gia Lai cho biết đang trong quá trình xác minh làm rõ thông tin của vụ việc.

Tác giả: Tạ Vĩnh Yên

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: dieu tra , Y Nhiêu , tra tấn , kon tum , công an , Gia Lai

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP