Giới trẻ

Rưng rưng nước mắt cảnh ông bà ngoại đứng ngoài kính ô tô tươi cười, vẫy tay tiễn chào cháu trước giờ khắc xe lăn bánh

Có lẽ, bất cứ chị em nào lấy chồng xa cũng thấu hiểu được nỗi niềm khi phải xa cha mẹ, cả năm mới về thăm được một lần, chưa kể, mỗi lần về thăm chỉ được dăm ba ngày rồi lại phải rời đi.

Lấy chồng xa nhà, hiếm khi được về thăm bố mẹ chính là một trong những thiệt thòi lớn nhất đối với không ít cô gái. Vậy nên, ngay khi được đăng tải, chùm ảnh ông bà ngoại chia tay cháu qua cửa kính ô tô đã nhận được sự quan tâm lớn của hội chị em.

Mới đây, mạng xã hội lại đang lan truyền những bức ảnh ông bà ngoại chia tay cháu qua cửa kính ô tô gây xúc động mạnh.

Theo đó, cả ông bà ngoại cùng tiễn cháu và con gái ra xe, trước giờ phút xe lăn bánh, ông bà đứng ở bên ngoài xe liên tục vẫy tay, cười chào cháu ngoại của mình. Chính ánh mắt âu yếm xen lẫn luyến tiếc khi sắp phải chia tay con cháu của những người làm ông làm bà khiến bất kỳ ai cũng cay cay khóe mắt khi nhìn thấy.

Bà ngoại tươi cười, vẫy tay chào đứa cháu bé bỏng của mình nhưng có lẽ, trong lòng bà ước gì thời gian ngắn ngủi vài ngày trước được trở lại để ông bà, con cái, cháu ngoại lại được sum họp, đoàn tụ.

Đứng ở phía xa, ông ngoại đứng nhìn đứa cháu âu yếm. Có thể, ông không thể hiện nhiều tình cảm giống bà nhưng nhìn ánh mắt ấy, ai ai cũng cảm nhận được sự trìu mến đong đầy dành cho cháu mình.

Khoảnh khắc ông bà quay về cũng là lúc chuyến xe lăn bánh, đưa mẹ con cậu bé trở về nhà.

Có lẽ, bất cứ chị em nào lấy chồng xa cũng thấu hiểu được nỗi niềm khi phải xa cha mẹ, cả năm mới về thăm được một lần, chưa kể, mỗi lần về thăm chỉ được dăm ba ngày rồi lại phải rời đi. Thế nhưng, cuộc sống là vậy, càng lớn, càng đi xa lại càng muốn được bé lại, trở lại thời thơ ấu, quây quần bên mẹ cha. Vậy nên, những ai đang ở xa cha mẹ, hãy biết tự an ủi bản thân để sống thật tốt, thật hạnh phúc, để cha mẹ cũng được yên lòng.

Chỉ sau vài tiếng đồng hồ, bài đăng đã thu hút hàng ngàn lượt thích và chia sẻ. Đọc bài viết, các chị em như thấy được chính mình trong câu chuyện đó. Những dòng tâm sự, những câu chuyện thật cùng nỗi lòng đã được nhiều chị em bày tỏ.

Thành viên Loan Hoàng viết: “Nhìn ảnh mà chảy nước mắt, bố mẹ mình về già, chỉ mong được gần con cháu thôi. Đưa con về được vài hôm lại phải rời đi, ông bà buồn lắm, nhưng thương con thương cháu, ông bà chẳng nói ra đâu”.

“Bây giờ ông bà trở về nhà lại buồn hiu hắt, cứ nghĩ cảnh mấy hôm trước còn đông vui tiếng cười của con cháu, nay nhà lạnh tanh, còn 2 ông bà lủi thủi với nhau, nghĩ mà thương”, Linh Linh chia sẻ.

“Lấy chồng xa là vậy đó, tủi thân vô cùng, cha mẹ nuôi nấng bao năm lớn khôn, chẳng những chưa báo đáp được lại còn ở xa, chả mấy khi thăm non, chăm sóc. Cha mẹ thì thương con, nhiều khi ốm đau cũng cứ tự chịu đựng, chẳng nói cho con cái biết vì sợ các con lo lắng. Đúng là trên đời này, chỉ có cha mẹ là thương con cái vô điều kiện”, Phương Nguyễn chia sẻ.

Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP